Nếu bạn đã thưởng thức hương vị của thương hiệu nhượng quyền gà rán Popeyes 1 lần sẽ khó có thể quên được. Cùng tìm hiểu về giá nhượng quyền của Popeyes cũng những những chính sách và điều kiện nhượng quyền thương hiệu này qua bài viết sau.
Sự ra đời của thương hiệu gà rán Popeyes
Thời điểm những năm 70 của thế kỷ trước, khi mà gà rán KFC đang là một nhà hàng gà rán rất phát triển ở Mỹ. Louisianan Al Copeland đã tạo ra một thương hiệu nhằm cạnh tranh với KFC. Tháng 6/1972 thương hiệu gà rán Popeyes ra đời nhà hàng đầu tiên ở New Orleans của Arabi.

Do chưa có nhiều kinh nghiệm đánh giá tiềm năng khách hàng và mặt bằng, Popeyes đã đóng cửa sau vài tháng vì kinh doanh thua lỗ. Tuy nhiên, Copeland đã tạo ra một công thức mới và đặt tên là: Popeyes Mighty Good Chicken. Từ đây nhiều cửa hàng mới được mở ra.
Lịch sử phát triển của gà rán Popeyes
Trong những năm qua, Popeyes đã trải qua nhiều lần thay đổi quyền sở hữu và tên, nhưng giờ đây nó được biết đến với cái tên Popeyes Louisiana Kitchen và được sở hữu bởi Restaurant Brand International (cũng là công ty mẹ của Burger King và Tim Hortons). Đây hiện là thương hiệu nhượng quyền gà lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau thương hiệu cảm hứng của nó là KFC.
– Năm 1983: Popeyes cho ra mắt biscuit bơ sữa, sớm trở thành một trong những món đặc trưng trong thực đơn của Popeyes sau này.
– Năm 1984: Popeyes phát triển toàn cầu và mở rộng đến Toronto, Canada.
– Năm 1985: Popeyes mở nhà hàng thừ 500 tại Landover, Maryland, đưa thương hiệu lên ngang tầm cùng các đối thủ khác trong nước. Popeyes vươn lên vị trí số 3 về chuỗi đồ ăn nhanh chuyên về các món gà dựa trên số lượng bán ra.
– Năm 1991: Popeyes mở rộng mạng lưới quốc tế đến Kuala Lumpur, Malaysia.
– Năm 1992: AFC Enterprises, Inc. ( trước đây là Công ty American’s Favourite Chicken) được thành lập và mua lại Popeyes® và Church’s Chicken®.
– Năm 1999: Lần đầu tiên Popeyes có doanh số năm vượt ngưỡng 1 tỷ đôla. Popeyes khai trương nhà hàng thứ 1000 tại trung tâm Atlanta, nơi trở thành tâm điểm thu hút đông đảo khách du lịch với sự kiện Olympic Hè 1996.
– Năm 2008: Popeyes giới thiệu thương hiệu Bonafide®.
– Năm 2009: Popeyes giới thiệu Butterfly Shrimp Tackle Box.
– Năm 2010: Popeyes ra mắt món Wicked Chicken và Cane Sweet Iced Tea. Wicked Chicken chiến thắng giải MenuMasters với danh mục Ưu đãi đặc biệt hay nhất.
– Năm 2011: Popeyes khai trương nhà hàng thứ 2000 tại Memphis, Tennessee.
– Năm 2012: Popeyes và Coca-Cola® hợp tác cho ra đời 3 bộ sưu tập ly phiên bản giới hạn vời chủ đề kỳ nghỉ vui nhộn.
– Ngày 20/01/2013: Khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam. Đơn vị nhượng quyền độc quyền Popeyes tại Việt Nam là CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ THỰC PHẨM VÀ GIẢI KHÁT VIỆT NAM của ông Jonathan Hạnh Nguyễn.
Tư vấn nhượng quyền |
Quy trình nhượng quyền gà rán Popeyes
Trên trang web của Popeyes có không dưới 19 bước trong quy trình nhượng quyền thương mại . Một trở ngại lớn của những người nhượng quyền Popeyes trong tương lai sẽ phải làm rõ là cho thấy họ có đủ tín dụng để xây dựng một nhà hàng. Hay nói cách khác là phải chứng minh có đủ tài chính là tiền mặt hoặc các tìa sản tương đương lên đến 1 triệu đô la.
Các điều kiện để được mua nhượng quyền gà rán Popeyes
– Nhà đầu tư phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ tại thị trường muốn mở kinh doanh nhượng quyền.
– Phải đáp ứng số lượng nhà hàng: Số lượng nhượng quyền nhà hàng cần phát triển sẽ được Popeyes® xác định sau khi tiến hành phân tích tiềm năng của thị trường. Nói chung, Popeyes® sẽ không xem xét bất kỳ thị trường nào có yêu cầu phát triển dưới năm mươi nhà hàng.
– Nhà đầu tư PHẢI sở hữu đủ vốn để tài trợ cho sự phát triển của thị trường.
– Popeyes hiện cấp nhượng quyền thương mại trên cơ sở phát triển khu vực (Master Franchise).
– Yêu cầu giá trị ròng tối thiểu là 1.000.000 USD mỗi thương hiệu nhượng quyền nhà hàng được phát triển phải là tiền mặt hoặc các khoản tương đương tiền.
Các hỗ trợ khi nhượng quyền gà rán Popeyes
Popeyes cung cấp nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng nhượng quyền thông qua các trung tâm hỗ trợ đặt tại quốc gia đó. Nhóm hỗ trợ Popeyes sẽ hỗ trợ bạn xác định cách để ra mắt thương hiệu Popeyes trên thị trường của bạn. Họ sẽ hoàn thành một Nghiên cứu định vị thương hiệu toàn diện, hoạt động như một hướng dẫn để đưa ra quyết định liên quan đến cơ sở vật chất, thực đơn, tiếp thị và nhiều hơn thế nữa.
Ngoài ra, họ sẽ nghiên cứu thực đơn cho thị trường của nhà đầu tư, họ sẽ giúp bạn xây dựng chuỗi cung ứng dành riêng cho thị trường của bạn. Popeyes sẽ hỗ trợ bạn trong việc xác định Kế hoạch phát triển thị trường tối ưu:
– Nên có bao nhiêu nhà hàng trong khu vực.
– Vị trí đặt nhà hàng ở khu vực nào?
– Nên đặt ở những con đường nào?
Đây là những câu hỏi rất quan trọng để xây dựng thành công thương hiệu và đạt được hiệu quả kinh tế theo quy mô cần thiết để hiện thực hóa các mục tiêu lợi nhuận của bạn.
Đội ngũ quản lý của bạn (bao gồm ít nhất bốn người quản lý mỗi nhà hàng) sẽ được đào tạo thông qua chương trình Chứng nhận Quản lý Popeyes. Mỗi thương hiệu nhượng quyền quốc tế có một người hỗ trợ chính được gọi là Lãnh đạo khu vực (RL). RL sẽ là nhà tư vấn của bạn về tất cả các vấn đề liên quan đến nhượng quyền nhà hàng Popeyes của bạn.
Ngoài ra, tại Trung tâm dịch vụ toàn cầu Popeyes, có một nhóm chuyên trách để hỗ trợ hệ thống quốc tế Popeyes trong các lĩnh vực bao gồm Dịch vụ phát triển, Tiếp thị và Quảng cáo, Chuỗi cung ứng, Hoạt động và Đào tạo.
Giá nhượng quyền gà rán Popeyes và các loại phí nhượng quyền khác
Mức phí nhượng quyền: 50.000 USD
Chi phí thuê mặt bằng: 5.000 USD-15.000 USD
Chi phí phần mềm: 8.000 USD-260.000 USD
Chi phí xây dựng: 100.000 USD – 1.025.000 USD
Chi phí công nghệ và bảng hiệu: 165.000 USD – 165.000 USD
Chi phí training: 17.200 USD – 24.200 USD
Phí khai trương: 11.500 USD – 23.000 USD
Phí bảo hiểm: 9.000 USD – 18.000 USD
Tiền gửi đảm bảo: 2.500 USD – 50.000 USD
Giấy phép kinh doanh: 300 USD – 600 USD
Quỹ bổ sung 3 tháng: 20.000 USD – 30.000 USD
Tổng chi phí: 383.500 USD – 2.620.800 USD
Xem thêm: