Thương hiệu nhượng quyền Wrap and Roll và những bước đi ra thế giới
22/04/2020
Wrap and Roll là chuỗi nhà hàng món Việt đã có mặt tại một vài quốc gia trên thế giới. Nếu bạn đã từng đến Úc thì bạn sẽ được thức thức món Việt trong hệ thống nhà hàng nhượng quyền Wrap and Roll tại đây.ư
Sự ra đời của chuỗi nhà hàng nhượng quyền Wrap & Roll
Năm 2006, một nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn Việt được khai trương ở số 62 đường Hai Bà Trưng, Quận 1. Từ giai đoạn này, Wrap and Roll phát triển thêm nhiều nhà hàng mới. Họ cũng bắt đầu xây dựng hệ thống nhượng quyền thương hiệu.
Năm 2011 thương hiệu này nhượng quyền tại Sedney – Úc. Năm 2012 ký hợp đồng nhượng quyền sang Singapore.
Hiện tại hệ thống này có 14 cửa hàng ở Việt Nam và các cửa hàng ở Úc, Singapore, Trung Quốc, …
Ông lớn đằng sau thương hiệu nhượng quyền Wrap and Roll
Năm 2016, quỹ đầu tư Mekong Capital thông báo họ sẽ rót 6,9 triệu USD vào chuỗi nhà hàng Wrap & Roll. Đây là khoản giải ngân đầu tiên của quỹ Mekong Enterprise Fund III với quy mô huy động tổng cộng 112 triệu USD.
Tiềm năng của thị trường thức ăn nhanh của Việt Nam vẫn khả quan nhờ mức thu nhập tính theo đầu người đang gia tăng. Theo hãng nghiên cứu The Boston Consulting Group (BCG), tầng lớp trung lưu của Việt Nam sẽ gia tăng gấp đôi vào 2020 lên khoản 33 triệu người. Mức thu nhập bình quân theo đầu người sẽ tăng lên mức 3.400 USD. Điều này đồng nghĩa là Việt Nam đang là một trong những quốc gia tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực khi xét về khía cạnh quy mô thị trường.
Tại sao thương hiệu nhượng quyền Wrap and Roll có những bước phát triển bền vững như vậy?
Hệ thống nhà hàng này chuyên phục vụ các món ăn đặc sản truyền thống của Việt Nam. Ngoài việc chú trọng vào chất lượng món ăn, phong cách phục vụ khách hàng tại đây cũng luôn được khách hàng đánh giá cao.
Khách hàng sẽ được thưởng thức các món đặc sản của Việt Nam chỉ từ 500 nghìn đồng cho 1 bữa tối no nê.
Để xây dựng hệ thống nhượng quyền đã khó nhưng việc xây dựng được một hệ thống nhượng quyền có thể phát triển ra được các nước trên thế giới là vấn đề còn khó hơn. Các thương hiệu Việt cần thời gian và các bước chuẩn bị kỹ các để hoàn thiện hệ thống trước khi phát triển ra bên ngoài. Có thể thấy Wrap & Roll có bước chuẩn bị khá nhanh, chỉ trong vòng 5 năm thương hiệu đã hoàn thành hệ thống và nhượng quyền ra nước ngoài. Đây là một thành tựu đáng học hỏi mà các thương hiệu Việt cần tham khảo.
———————————————————————
Website: NQTM.VN
#nhuongquyen #nhuongquyenthuongmai #franchise #dautubenvung #tuvannhuongquyen
Xem thêm:
> Nhượng quyền nhà hàng Juicy Burgers
>Nhượng quyền nhà hàng Pure Health
>Hàng tiêu dùng là gì? Các tập đoàn hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam
>Nên kinh doanh gì khi kinh tế suy thoái? Kinh doanh hậu Corona
>Trà trái cây Winnies, xu hướng selfie mà vẫn “healthy”
>Nhượng quyền tiếng Anh là gì? Giá nhượng quyền tiếng Anh ở Việt Nam