TIN TỨC

Trang chủ    /    Thương hiệu nhượng quyền là gì? Làm sao để xây dựng thương hiệu

Thương hiệu nhượng quyền là gì? Làm sao để xây dựng thương hiệu

Bạn đang tìm thương hiệu nhượng quyền là gì? Bạn muốn phân biệt đâu là một thương hiệu nhượng quyền với thương hiệu không nhượng quyền? Giá nhượng quyền của các thương hiệu nhượng quyền khoảng bao nhiêu? Làm sao để xây dựng được 1 thương hiệu nhượng quyền?

>>>Tư vấn nhượng quyền thương hiệu

Thượng hiệu nhượng quyền

Thương hiệu nhượng quyền là gì?

Thương hiệu nhượng quyền là thương hiệu cho phép cá nhân hay tổ chức (gọi là bên mua nhượng quyền) được phép sử dụng thương hiệu để kinh doanh. Thương hiệu nhượng quyền có thể là thương hiệu hàng hóa hoặc dịch vụ. Một đặc tính của thương hiệu nhượng quyền là thương hiệu đã chứng minh được sự thành công của mô hình kinh doanh tại một địa điểm, khu vực cụ thể trong một khoảng thời gian cụ thể.




 Nhượng quyền trà sữa Đài Loan - Winnies


Điều kiện để bán thương hiệu nhượng quyền là gì?

Điều kiện để nhượng quyền là thương hiệu phải thành lập từ 1 năm trở lên. Người chủ sở hữu phải đăng ký nhượng quyền thương hiệu trong lãnh thổ quốc gia hoặc đăng ký nhượng quyền thương hiệu ra khỏi phạm vi quốc gia đó.

Một đặc tính quan trọng nữa là thương hiệu nhượng quyền phải được đăng ký sở hữu trí tuệ trước khi bán ra bên ngoài. Điều này quan trong đối với cả chủ sở hữu thương hiệu lẫn khách mua nhượng quyền. Đối với chủ sở hữu được lợi là được bảo vệ trong trường hợp có người khác làm giả thương hiệu. Đối với nhà đầu tư mua nhượng quyền được lợi là mua 1 thương hiệu độc quyền để kinh doanh, được kinh doanh thương hiệu đó tại 1 khu vực độc quyền.

Làm sao để tạo ra được một thương hiệu nhượng quyền?

Cách tạo ra thương hiệu nhượng quyền

Ngoài ý tưởng kinh doanh, bạn còn cần có tài chính, thời gian, khả năng kinh doanh, chiến lược kinh doanh, … Nếu bạn có 1 ý tưởng kinh doanh, bạn bắt tay vào làm và thành công, bạn đặt tên cho thương hiệu của mình và đăng ký nhượng quyền. Vậy là bạn đã có 1 thương hiệu nhượng quyền.

Ví dụ: bạn có ý tưởng về mở một mô hình cà phê mang đi dành cho những người bận rộn. Bạn mài mò học hỏi kiến thức về cà phê, cách pha chế, cách rang xay, ý tưởng thiết kế xe đẩy bán cà phê, … Cuối cùng bạn cho ra đời 1 chiếc xe đẩy bán café Take A Way thương hiệu Café FastGo tại ngã 3 đường đông đúc. Việc làm ăn khá thuận lợi, bạn mở xe FastGo thứ 2,3,4, … rồi đến xe thứ 10. Lúc này có vài người hỏi bạn về việc sở hữu 1 chiếc xe và thương hiệu như vậy. Đúng rồi, chính lúc này bạn đã có 1 thương hiệu có thể bán nhượng quyền. Việc tiếp theo là làm hợp đồng nhượng quyền và đăng ký nhượng quyền.

Xem thêm:

>Kinh doanh homestay là gì? Có nên đầu tư kinh doanh homestay không?
>Nhượng quyền khách sạn Hilton – Chuỗi khách sạn nhượng quyền lớn nhất thế giới
>Kinh doanh dịch vụ là gì? Các ý tưởng để bắt đầu kinh doanh dịch vụ

Các đặc tính bắt buộc của thương hiệu nhượng quyền là gì?

Thứ nhất: Sự đồng bộ về chất lượng, mẫu mã, dịch vụ khách hàng

Hệ thống kinh doanh kiểu nhượng quyền kinh doanh đảm bảo các thành viên của hệ thống một sự đồng bộ tối đa cả về hình thức và nội dung cũng như đảm bảo với người tiêu dùng về sự nhận biết hệ thống, các tiêu chuẩn của hàng hóa, dịch vụ được cung cấp bởi một điểm bán bất kỳ trong hệ thống đó.

Thương hiệu

Thứ 2: Độ nhận diện thương hiệu

Biểu tượng, hình ảnh, màu sắc, logo, …của thương hiệu cần đồng nhất ở những cửa hàng hoặc điểm bán khác nhau. Mục đích cuối cùng là mang đến sự gần gũi cho khách hàng.

Thứ 3: Giá bán sản phẩm

Một số thương hiệu có giá bán sản phẩm đồng nhất ở tất cả các chi nhánh nhầm đảm bảo không cạnh tranh giữa các cửa hàng khác nhau trong cùng 1 hệ thống thương hiệu. Tuy nhiên, sự khác nhau về thu nhập giữa các vùng đã dẫn đến việc 1 số thương hiệu nhượng quyền bán sản phẩm với các mức giá khác nhau ở những khu vực địa lý khác nhau.

Các thương hiệu nhượng quyền tại Việt Nam

Các thương hiệu nhượng quyền

– Thương hiệu nhượng quyền F&B: Highlands Coffee (đang ngưng nhượng quyền), Milano, Kichi Kichi, King BBQ, Napoli Coffee, trà chanh Bụi Phố, Sữa chua trân châu Hạ Long, trà sữa Pozaa Tea, TocoToco, Ding Tea, …

– Nhượng quyền Giáo dục: Eye Level, Stem For Kid, Language Link, Fuji Soraban, Mathnasium A+, …

– Nhượng quyền bán lẻ: Ministop, 7-Eleven, Miniso, …

———————————————————————
Website: NQTM.VN
#nhuongquyen #nhuongquyenthuongmai #franchise #dautubenvung #tuvannhuongquyen

Có thể bạn quan tâm:

>Cửa hàng nhượng quyền là gì? Làm sao để xây dựng cửa hàng nhượng quyền?

>CEO Đinh Bạch Dương và câu chuyện về nhượng quyền NGUYEN CHAT COFFEE&TEA

>Cafe ủ lạnh Cold Brew so với Cafe đá: Sự khác biệt là gì?

TIN TỨC KHÁC
lụa chọn thương hiệu nhượng quyền
Lựa chọn Thương Hiệu để mua Nhượng Quyền như thế nào để Khỏi Lọt Hố! – Phần 3

Điểm đáng chú ý nhất với nhượng quyền một Thương Hiệu là Hợp đồng Nhượng Quyền Thương Hiệu. Bản lĩnh của Chủ Sở Hữu nhượng quyền thể hiện rõ nhất...

Lựa chọn Thương Hiệu để mua Nhượng Quyền như thế nào để Khỏi Lọt Hố! - Phần 2
Lựa chọn Thương Hiệu để mua Nhượng Quyền như thế nào để Khỏi Lọt Hố! – Phần 2

Vượt qua ải 1 Thương hiệu nhượng quyền tự thành công đa phần là do có ông/ bà chủ quán “chăm chút” cho đứa con tinh thần của mình. Vì...

Lựa thương hiệu để mua nhượng quyền thế nào cho khỏi lọt hố.
Lựa thương hiệu để mua nhượng quyền thế nào cho khỏi lọt hố!

Có một sự thật là không phải thương hiệu Nhượng quyền nào cũng mạnh khi tìm đến Nhà đầu tư. Thứ nhất họ thiếu vốn để đẩy mạnh mạnh chuỗi....

Nhượng quyền FC Good Coffee – Thương hiệu cà phê sạch 100% chất lượng Châu Âu
Nhượng quyền FC Good Coffee – Thương hiệu cà phê sạch 100% chất lượng Châu Âu

Bạn đang quan tâm đến nhượng quyền cà phê? Giữa bạt ngàn thương hiệu cà phê trên thị trường thì làm sao biết đâu là thương hiệu nên đặt niềm...

Nhượng quyền BNI việt nam - Tổ chức kết nối thương mại lớn nhất trên thế giới
Nhượng quyền BNI – Tổ chức kết nối thương mại lớn nhất trên thế giới

Bạn đang quan tâm đến nhượng quyền kết nối kinh doanh? Tỷ lệ thành công và khả năng sinh lời của hình thức nhượng quyền kết nối kinh doanh ra...

THỜI ĐIỂM NÀO THÍCH HỢP ĐỂ NHẬN QUYỀN THƯƠNG MẠI?
THỜI ĐIỂM NÀO THÍCH HỢP ĐỂ NHẬN QUYỀN THƯƠNG MẠI?

Bạn đang quan tâm đến lĩnh vực nhận quyền? Và đang tìm kiếm thêm thông tin về nhận quyền thương mại? Tip để nhận quyền thành công? Cùng NQTM tìm...

nhượng quyền thương hiệu bò lế rồ
NHƯỢNG QUYỀN BÒ-LẾ-RỒ – ĐẮM CHÌM VÀO HƯƠNG VỊ BÒ TRỨ DANH CỦA SÀI GÒN XƯA.

Bạn đang quan tâm đến nhượng quyền thương hiệu của Bò-Lế-Rồ? Bạn đang đắn đo không biết nên lựa chọn thương hiệu nào tốt nhất khi có rất nhiều thương...

NHƯỢNG QUYỀN EYE LEVEL | TOÁN TƯ DUY – XÂY ĐẮP TRÍ TUỆ TRẺ

Nhượng quyền toán tư duy đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư. Giáo dục là một trong những mảng đầu tư hấp...

nhượng quyền thời trang nữ
Tưng Bừng Khai Trương Cửa Hàng Nhượng Quyền Thời Trang Thoca House

Ngày 24/04/2021, cùng chào mừng sự ra đời cửa hàng nhượng quyền thời trang Thoca House đầu tiên tọa lạc trên cung đường Võ Văn Ngân view siêu đẹp. Giờ...

nhượng quyền cafe
Nhượng Quyền Saigon Casa Café – Đắm Chìm Vào Vẻ Đẹp Hoài Cổ Của Sài Gòn Xưa Thu Nhỏ

Bạn đang quan tâm đến nhượng quyền Saigon Casa Café ? Bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn thương hiệu nào khi ngoài kia có bạt ngàn các...

nhượng quyền thương mại F&B
Thị Trường Nhượng Quyền Thương Mại F&B Sau Dịch Sars-Cov-2, Và Những Xu Hướng Năm 2021

Đại dịch Sars-Cov-2 lại xuất hiện đột ngột, chẳng ai nghĩ đến sức tàn phá của nó lại mạnh mẽ thế. Và một trong những ngành hàng bị ảnh hưởng...

nhượng quyền thương mại
Nhượng Quyền Thương Mại Là Gì? Và Những Lợi Ích Cần Biết

Chắc hẳn còn rất nhiều người bối rối khi nói về nhượng quyền thương mại ( hay còn được biết là nhượng quyền thương hiệu) vì chưa hiểu chính xác...

0903 845 986