TIN TỨC

Trang chủ    /    Thương hiệu nhượng quyền là gì? Làm sao để xây dựng thương hiệu

Thương hiệu nhượng quyền là gì? Làm sao để xây dựng thương hiệu

Bạn đang tìm thương hiệu nhượng quyền là gì? Bạn muốn phân biệt đâu là một thương hiệu nhượng quyền với thương hiệu không nhượng quyền? Giá nhượng quyền của các thương hiệu nhượng quyền khoảng bao nhiêu? Làm sao để xây dựng được 1 thương hiệu nhượng quyền?

>>>Tư vấn nhượng quyền thương hiệu

Thượng hiệu nhượng quyền

Thương hiệu nhượng quyền là gì?

Thương hiệu nhượng quyền là thương hiệu cho phép cá nhân hay tổ chức (gọi là bên mua nhượng quyền) được phép sử dụng thương hiệu để kinh doanh. Thương hiệu nhượng quyền có thể là thương hiệu hàng hóa hoặc dịch vụ. Một đặc tính của thương hiệu nhượng quyền là thương hiệu đã chứng minh được sự thành công của mô hình kinh doanh tại một địa điểm, khu vực cụ thể trong một khoảng thời gian cụ thể.

Điều kiện để bán thương hiệu nhượng quyền là gì?

Điều kiện để nhượng quyền là thương hiệu phải thành lập từ 1 năm trở lên. Người chủ sở hữu phải đăng ký nhượng quyền thương hiệu trong lãnh thổ quốc gia hoặc đăng ký nhượng quyền thương hiệu ra khỏi phạm vi quốc gia đó.

Một đặc tính quan trọng nữa là thương hiệu nhượng quyền phải được đăng ký sở hữu trí tuệ trước khi bán ra bên ngoài. Điều này quan trong đối với cả chủ sở hữu thương hiệu lẫn khách mua nhượng quyền. Đối với chủ sở hữu được lợi là được bảo vệ trong trường hợp có người khác làm giả thương hiệu. Đối với nhà đầu tư mua nhượng quyền được lợi là mua 1 thương hiệu độc quyền để kinh doanh, được kinh doanh thương hiệu đó tại 1 khu vực độc quyền.

Làm sao để tạo ra được một thương hiệu nhượng quyền?

Cách tạo ra thương hiệu nhượng quyền

Ngoài ý tưởng kinh doanh, bạn còn cần có tài chính, thời gian, khả năng kinh doanh, chiến lược kinh doanh, … Nếu bạn có 1 ý tưởng kinh doanh, bạn bắt tay vào làm và thành công, bạn đặt tên cho thương hiệu của mình và đăng ký nhượng quyền. Vậy là bạn đã có 1 thương hiệu nhượng quyền.

Ví dụ: bạn có ý tưởng về mở một mô hình cà phê mang đi dành cho những người bận rộn. Bạn mài mò học hỏi kiến thức về cà phê, cách pha chế, cách rang xay, ý tưởng thiết kế xe đẩy bán cà phê, … Cuối cùng bạn cho ra đời 1 chiếc xe đẩy bán café Take A Way thương hiệu Café FastGo tại ngã 3 đường đông đúc. Việc làm ăn khá thuận lợi, bạn mở xe FastGo thứ 2,3,4, … rồi đến xe thứ 10. Lúc này có vài người hỏi bạn về việc sở hữu 1 chiếc xe và thương hiệu như vậy. Đúng rồi, chính lúc này bạn đã có 1 thương hiệu có thể bán nhượng quyền. Việc tiếp theo là làm hợp đồng nhượng quyền và đăng ký nhượng quyền.

Các đặc tính bắt buộc của thương hiệu nhượng quyền là gì?

Thứ nhất: Sự đồng bộ về chất lượng, mẫu mã, dịch vụ khách hàng

Hệ thống kinh doanh kiểu nhượng quyền kinh doanh đảm bảo các thành viên của hệ thống một sự đồng bộ tối đa cả về hình thức và nội dung cũng như đảm bảo với người tiêu dùng về sự nhận biết hệ thống, các tiêu chuẩn của hàng hóa, dịch vụ được cung cấp bởi một điểm bán bất kỳ trong hệ thống đó.

Thương hiệu

Thứ 2: Độ nhận diện thương hiệu

Biểu tượng, hình ảnh, màu sắc, logo, …của thương hiệu cần đồng nhất ở những cửa hàng hoặc điểm bán khác nhau. Mục đích cuối cùng là mang đến sự gần gũi cho khách hàng.

Thứ 3: Giá bán sản phẩm

Một số thương hiệu có giá bán sản phẩm đồng nhất ở tất cả các chi nhánh nhầm đảm bảo không cạnh tranh giữa các cửa hàng khác nhau trong cùng 1 hệ thống thương hiệu. Tuy nhiên, sự khác nhau về thu nhập giữa các vùng đã dẫn đến việc 1 số thương hiệu nhượng quyền bán sản phẩm với các mức giá khác nhau ở những khu vực địa lý khác nhau.

Các thương hiệu nhượng quyền tại Việt Nam

Các thương hiệu nhượng quyền

– Thương hiệu nhượng quyền F&B: Highlands Coffee (đang ngưng nhượng quyền), Milano, Kichi Kichi, King BBQ, Napoli Coffee, trà chanh Bụi Phố, Sữa chua trân châu Hạ Long, trà sữa Pozaa Tea, TocoToco, Ding Tea, …

– Nhượng quyền Giáo dục: Eye Level, Stem For Kid, Language Link, Fuji Soraban, Mathnasium A+, …

– Nhượng quyền bán lẻ: Ministop, 7-Eleven, Miniso, …

TIN TỨC KHÁC
nhuong-quyen-milano-gia-bao-nhieu
Ban đang thắc mắc nhượng quyền Milano bao nhiêu tiền?

Bạn đang muốn biết nhượng quyền Milano bao nhiêu tiền? Quy trình thực hiện nhượng quyền diễn ra như thế nào? Cần có những yêu cầu gì để có thể...

Nhượng quyền E Coffee Trung Nguyên phí bao nhiêu?

Trước sự bùng nổ của làn sóng nhượng quyền E Coffee Trung Nguyên, bạn lại có đam mê kinh doanh và yêu thích thương hiệu cà phê Trung Nguyên từ...

Giấy chứng nhận hộ kinh doanh cá thể
Thủ tục đăng ký kinh doanh hộ gia đình gồm những gì? Chi phí ra sao?

Bạn đang mở cửa hàng kinh doanh và muốn tìm hiểu về thủ tục đăng ký kinh doanh hộ gia đình? Bạn không biết đăng ký kinh doanh hộ gia...

nhượng quyền phúc long
Nhượng quyền Phúc Long giá bao nhiêu?

Thương hiệu trà và cà phê Phúc Long ra đời khá sớm tại Việt Nam. Năm 2018 thương hiệu này đạt doanh thu 473 tỷ đồng đứng thứ 4 trong...

bánh mì kẹp kem singapore
Bánh mì kẹp kem Singapore có gì đặc biệt? Nơi bán kem kẹp Singapore?

Bánh mì kẹp kem Singapore hay kem kẹp Singapore là tên gọi chung của một món ăn khá đặc biệt vừa mới nổi trên thị trường hiện nay. Một món...

Cửa hàng rau má mix
Nhượng quyền rau má Mix giá bao nhiêu? Có nên nhượng quyền rau má Mix?

Mới ra đời khoảng đầu năm 2019 nhưng thương hiệu rau má mix đã phát triển rất nhanh chóng. Từ 1 cửa hàng lên đến 29 cửa hàng ở thời...

Ys tưởng dành cho Phụ nữ khởi nghiệp
Phụ nữ khởi nghiệp chuẩn bị gì? Ý tưởng cho phụ nữ khởi nghiệp

Phụ nữ khởi nghiệp sẽ cần chuẩn bị những gì? Những ý tưởng dành cho chị em phụ nữ khởi nghiệp là gì? Những khó khăn có thể sẽ mắc...

Nhượng quyền Chicken Plus giá bao nhiêu?
Giá nhượng quyền Chicken Plus là bao nhiêu? Nhượng quyền 0 đồng

Nhượng quyền gà rán Chicken Plus với chi phí 0đ, hỗ trợ chi phí máy móc lên đến 100 triệu đồng. Một cơ hội nhượng quyền đầy tiềm năng cho...

Nhượng quyền cafe Guta giá bao nhiêu? Có nên nhượng quyền Guta?

Chuỗi nhượng quyền cafe Guta với thiết kế chủ đạo là tông màu xanh và vàng. Đây là hệ thống cà phê khá phổ biến ở Tp. HCM hiện nay....

Nhượng quyền cafe mang đi giá bao nhiêu? Chi phí đầu tư ra sao?

Nhượng quyền cafe mang đi có lợi nhuận không? Làm thế nào để chọn được một thương hiệu cafe mang đi chất lượng để mua nhượng quyền? Chi phí nhượng...

Nhượng quyền Hi Cafe
Hi Cafe liệu có đi theo con đường nhượng quyền?

Thị trường nhượng quyền cà phê chưa bao giờ ngừng cạnh tranh. Người đã bước vào thì muốn đi ra, người ngoài cuộc thì cứ muốn nhảy vào. Chiến thắng...

Chuỗi siêu thị mini Vimart
Nhượng quyền siêu thị Mini tại Việt Nam “có ăn” không?

Các siêu thị mini ra đời đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của người dân nhờ sự tiện lợi của nó. Gần đây thị trường đang chứng kiến sự...

0903 845 986