TIN TỨC

Trang chủ    /    Nhượng quyền Phúc Long giá bao nhiêu?

Nhượng quyền Phúc Long giá bao nhiêu?

Thương hiệu trà và cà phê Phúc Long ra đời khá sớm tại Việt Nam. Năm 2018 thương hiệu này đạt doanh thu 473 tỷ đồng đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng sau Highlands Coffee, Starbucks và The Coffee House. Vậy câu hỏi đặt ra là thương hiệu Phúc Long đã nhượng quyền chưa? Giá nhượng quyền phúc Phúc Long là bao nhiêu?

Thương hiệu trà và cà phê Phúc Long

1. Phúc Long và câu chuyện thương hiệu Việt

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phúc Long là đơn vị sở hữu thương hiệu Phúc Long. Hiện tại Phúc Long có trụ sở tại 42/24-42/26 đường số 643 Tạ Quang Bửu, Phường 4, Quận 8, Tp.HCM. Đại diện pháp luật là ông Lâm Bội Minh.

Phúc Long ra đời năm 1968 với việc kinh doanh các mặt hàng trà và cà phê ở chợ Bến Thành. Đến những năm 1980 Phúc Long mở các cửa hàng ở đường Lê Văn Sỹ, Mạc Thị Bưởi, Trần Hưng Đạo… Đến năm 2000 thì công ty Phúc Long được thành lập. Phúc Long chủ yếu là kinh doanh các mặt hàng trà, cà phê nguyên liệu. Năm 2007 Phúc Long xây dựng nhà máy ở Bình Dương, mua đồi chè ở Thái Nguyên.




 Nhượng quyền Eye Level - Trung tâm Toán & Tiếng Anh Trẻ em


Năm 2012 Phúc Long chính thức gia nhập thị trường 320 triệu đô, khai trương cửa hàng Phúc Long Crescent Mail. Đến năm 2015 thương hiệu này đã có 10 cửa hàng.

Năm 2018 Phúc Long xây dựng nhà máy thứ 2 ở Bình Dương, mua thêm 1 đồi chè ở Bảo Lộc. Lúc này hệ thống cửa hàng của Phúc Long đã hơn 40 cái.

>>>Nhượng quyền trà sữa lãi 50 triệu/tháng

2. Sự đầu tư vào chất lượng sản phẩm của Phúc Long

Đi lên từ việc bán nguyên liệu trà và cà phê, Phúc Long có kinh nghiệm nhiều năm trong việc lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho mình. Bởi vậy các sản phẩm của Phúc Long luôn đạt chất lượng cao nhất có thể. Một vài bạn trẻ còn ví von rằng “uống một ly trà sữa Phúc Long là khỏi ngủ 3 ngày”.

Việc kiểm soát chất lượng cũng được Phúc Long làm rất kỹ. Thương hiệu này thường xuyên đầu tư và cập nhật món mới, công thức pha chế mới dường như là hàng tuần.

3. Phân bố và số lượng cửa hàng của Phúc Long

Đến cuối năm 2019, Phúc Long có 54 cửa hàng phân bố ở thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội, Bình Dương …Nhiều nhất là ở Hồ Chí Minh với hơn 45 cửa hàng. Đến nay Phúc Long đã có thêm ở 1 số tỉnh thành khác như Đồng Nai, Nha Trang, Cần Thơ.

4. Giá nhượng quyền Phúc Long

Bánh mì Phúc Long

Khi được hỏi về các chính sách nhượng quyền cho đối tác, thương hiệu này chia sẻ: “Hiện nay công ty Phúc Long chưa có chính sách nhượng quyền. Thông tin của các đối tác sẽ được ghi nhận, khi có chính sách nhượng quyền, bộ phận chuyên trách sẽ chủ động liên hệ”. Có thể nhận thấy, những bước đi chậm, thăm dò thị trường mà hãng này triển khai với thị trường miền Bắc sẽ phần nào có lợi hơn đối với những đơn vị tiếp nhận nhượng quyền sau này.

>>>Khách hàng có nhu cầu nhượng quyền Phúc Long vui lòng cập nhật thông tin TẠI ĐÂY để theo dõi thông tin nhượng quyền Phúc Long.

Một giả thuyết về giá nhượng quyền của Phúc Long sẽ tầm 4-5 tỷ đồng. Giả thuyết này dựa trên giá trị của thương hiệu so với Highlands Coffee hiện nay. Giá nhượng quyền của Highlands Coffee hiện nay là 4,3 tỷ. Chi phí này là trọn gói từ setup xây dựng cho đến hoàn thiện và khai trương.

5. Tiềm năng nhượng quyền Phúc Long

Đã có rất nhiều nhà đầu tư muốn đầu tư vào nhượng quyền Phúc Long. Tuy nhiên, thương hiệu này vẫn đang thăm dò thị trường. Bởi vì Phúc Long là một thương hiệu lớn đòi hỏi những vị trí mặt bằng đinh để phát triển. Trong khi đó, ở Tp.HCM thương hiệu này đã có mặt ở tất cả các quận huyện trung tâm. Còn ở Hà Nội thì Phúc Long cũng đang phát triển rất tốt và trong vài năm sẽ bão hòa về xây mới.

Hiện tại nếu mở rộng thị trường thì Phúc Long sẽ mở ra các tỉnh lẻ hoặc ra nước ngoài. Có thể thấy cà phê là một thức uống thân thuộc của người Việt từ xưa đến nay, trải qua bao nhiêu thập kỷ thì cà phê dù có lúc thăng có lúc trầm nhưng chẳng bao giờ lụi tàn. Từ đó cho thấy việc kinh doanh cà phê và trà cửa Phúc Long chắc chắn sẽ bền lâu.

6. Định vị thương hiệu Phúc Long

Phúc Long đã định vị thương hiệu theo hướng trở thành một công ty chuyên về sản xuất, xuất khẩu trà và cà phê. Với khát vọng đó chúng ta thấy Phúc Long có những bước tiến chậm và kỹ lưỡng trong việc phát triển chuỗi. Họ tập trung vào việc sản xuất và xuất khẩu hơn là việc phát triển chuỗi.

Để bắt kịp xu hướng và thời đại, Phúc Long còn kinh doanh thêm các loại bánh và món tráng miệng. Vào các dịp lên trung thu hằng năm chúng ta cũng thấy bánh trung thu Phúc Long. Việc kinh doanh thêm này không những mang về thêm lợi nhuận cho Phúc Long mà còn làm tăng giá trị thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.

7. Sự khác biệt hóa của Phúc Long trong các chiến dịch Marketing

Ý tưởng cho việc mở 1 quán cafe

Nếu để ý, chúng ta sẽ thấy những khác biệt trong Marketing của thương hiệu này. Về khuyến mãi, thay vì giảm giá đồng loạt để thu hút khách theo các mức 30%,50%,70% hay mua 1 tặng 1. Thì ở Phúc Long dường như rất hiếm thậm chí không có kiểu giảm giá này. Các sản phẩm cảu Phúc Long có giá bán cố định và không thay đổi. Các chương trình khuyến mãi áp dụng là giảm giá trên tổng hóa đơn. Điều này sẽ tạo thói quen mua hàng đúng giá đối với các sản phẩm của Phúc Long. Nếu giảm giá sẽ tạo tâm lý chờ đợi giảm mới mua, từ đó giảm giá trị sản phẩm.

Về giao hàng online, cũng tương tự như giá bán tại quán, các sản phẩm của Phúc Long cũng không giảm giá trên các Apps giao hàng. Một chiến dịch Marketing khá thành công của Phúc Long gần đây là giảm 20 nghìn đồng cho hóa đơn từ 70 nghìn đồng trở lên. Đợt khuyến mãi này làm số lượng khách đến Phúc Long tăng gần gấp đôi. Những hàng dài khách xếp hàng chờ mua Phúc Long.

Khách xếp hàng chờ mua Phúc Long

Có thể thấy, đối với các thương hiệu lớn, mỗi bước đi đều khá chắc chắn và cẩn thận. Từ việc Phúc Long Bắc tiến ra Hà Nội cho đến các chiến lược Marketing, khuyến mãi đều được đầu từ và nghiên cứu cẩn thận. Đây cũng là những kinh nghiệm cho các thương hiệu phát triển sau học hỏi và cải thiện tốt hơn.

Hotline Phúc Long: 1800 6779

>>>Khách hàng có nhu cầu nhượng quyền Phúc Long vui lòng cập nhật thông tin TẠI ĐÂY.

Tham khảo các cơ hội nhượng quyền khác ngoài Phúc Long:

>>>Nhượng quyền trà sữa lãi 50 triệu/tháng

>>>Nhượng quyền sữa chua trân châu Hạ Long chỉ 80 triệu

TIN TỨC KHÁC
Những lưu ý khi chọn mặt bằng kinh doanh quán cà phê là gì?

Lợi thế vị trí là 1 lợi thế BẤT KHẢ XÂM PHẠM. Dù sản phẩm có đơn điệu, không có hoạt động marketing, cửa hàng vẫn có thể Thành Công...

Chuỗi siêu thị mini Vimart
Nhượng quyền siêu thị Mini tại Việt Nam “có ăn” không?

Các siêu thị mini ra đời đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của người dân nhờ sự tiện lợi của nó. Gần đây thị trường đang chứng kiến sự...

nhượng quyền sữa chua trân châu hạ long
Nhượng quyền sữa chua trân châu Hạ Long

Nhượng quyền sữa chua trân châu Hạ Long tốn bao nhiêu chi phí? Tổng đầu tư của một cửa hàng nhượng quyền là bao nhiêu? Lợi nhuận khi nhượng quyền...

nhuong-quyen-0-dong-cung-tocotoco
Nhượng quyền 0đ cùng TocoToco| Nhượng quyền trà sữa 0đ

Bạn đang tìm hiểu về nhượng quyền thương hiệu trà sữa 0 đồng? Bạn nghe nói nhiều về nhượng quyền 0 đồng nhưng không biết hình thức nhượng quyền như...

cua-hang-nhuong-quyen-tuticare
Nhượng quyền Tuticare| Nhượng quyền cửa hàng mẹ và bé

Bạn đang quan tâm đến nhượng quyền Tuticare? Giá nhượng quyền Tuticare là bao nhiêu? Chi phí đầu tư cho 1 cửa hàng Tuticare khoảng bao nhiêu? Có nên nhượng...

BUỔI PHỎNG VẤN NHƯỢNG QUYỀN GIÁO DỤC EYE LEVEL CÙNG VỚI MS.RON-TGĐ EYE LEVEL

Bạn là nhà đầu tư muốn tìm hiểu về thương hiệu nhượng quyền giáo dục Eye Level? Bạn đang có rất nhiều thắc mắc về thương hiệu này? Hãy cùng...

Làm một Fanpage chất chơi cho quán cà phê của bạn

Một Fanpage nếu được chăm sóc tốt thì đó sẽ là nơi để khách hàng biết – hiểu – quan tâm – theo dõi thương hiệu của bạn. Tại sao...

Nhượng quyền kinh doanh là gì?
Nhượng quyền kinh doanh là gì? Tại sao nên nhượng quyền?

Thuật ngữ nhượng quyền không còn quá mới mẻ đối với chúng ta hiện nay. Nếu thời gian cách đây 10-20 năm thì nó còn khá xa lạ. Nhưng hiện...

thong-tin-nhuong-quyen-bun-dau-mam-tom
Nhượng quyền bún đậu mắm tôm giá bao nhiêu? Các thương hiệu bún đậu mắm tôm

Vừa nhắc đến tên thôi là bạn đã có thể ngửi thấy được mùi vị của nó. Hiện nay có khá nhiều thương hiệu bún đậu mắm tôm, tuy nhiên,...

Làm chủ quán cà phê cần những gì? Kiến thức làm chủ quán cafe

Tôi có đọc một cuốn sách “Làm chủ Quán cà phê” của tác giả Nguyễn Ngọc Long, ông chủ của nhiều chuỗi cà phê nổi tiếng tại Sài Gòn như...

Cua-hang-sua-chua-tran-chau-cot-dua-ha-long
Nhượng quyền sữa chua trân châu cốt dừa Hạ Long: mua 1 tặng 1 sở hữu 2 thương hiệu

Bạn đang tìm hiểu về nhượng quyền sữa chua trân châu? Chi phí đầu tư cho một cửa hàng sữa chua trân châu là bao nhiêu? Hiện tại có rất...

Giá các gói nhượng quyền của cafe Ông Bầu
Giá nhượng quyền từng mô hình của Cafe Ông Bầu là bao nhiêu?

Bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn gói nhượng quyền nào cho phù hợp với bản thân? Bạn đang thắc mắc về các hỗ trợ mà cafe Ông...

0903 845 986