TIN TỨC

Trang chủ    /    Nhượng quyền Phúc Long giá bao nhiêu?

Nhượng quyền Phúc Long giá bao nhiêu?

Thương hiệu trà và cà phê Phúc Long ra đời khá sớm tại Việt Nam. Năm 2018 thương hiệu này đạt doanh thu 473 tỷ đồng đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng sau Highlands Coffee, Starbucks và The Coffee House. Vậy câu hỏi đặt ra là thương hiệu Phúc Long đã nhượng quyền chưa? Giá nhượng quyền phúc Phúc Long là bao nhiêu?

Thương hiệu trà và cà phê Phúc Long

1. Phúc Long và câu chuyện thương hiệu Việt

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phúc Long là đơn vị sở hữu thương hiệu Phúc Long. Hiện tại Phúc Long có trụ sở tại 42/24-42/26 đường số 643 Tạ Quang Bửu, Phường 4, Quận 8, Tp.HCM. Đại diện pháp luật là ông Lâm Bội Minh.

Phúc Long ra đời năm 1968 với việc kinh doanh các mặt hàng trà và cà phê ở chợ Bến Thành. Đến những năm 1980 Phúc Long mở các cửa hàng ở đường Lê Văn Sỹ, Mạc Thị Bưởi, Trần Hưng Đạo… Đến năm 2000 thì công ty Phúc Long được thành lập. Phúc Long chủ yếu là kinh doanh các mặt hàng trà, cà phê nguyên liệu. Năm 2007 Phúc Long xây dựng nhà máy ở Bình Dương, mua đồi chè ở Thái Nguyên.

Năm 2012 Phúc Long chính thức gia nhập thị trường 320 triệu đô, khai trương cửa hàng Phúc Long Crescent Mail. Đến năm 2015 thương hiệu này đã có 10 cửa hàng.

Năm 2018 Phúc Long xây dựng nhà máy thứ 2 ở Bình Dương, mua thêm 1 đồi chè ở Bảo Lộc. Lúc này hệ thống cửa hàng của Phúc Long đã hơn 40 cái.

>>>Nhượng quyền cafe Ông Bầu, ưu đãi cho vay nhượng quyền

2. Sự đầu tư vào chất lượng sản phẩm của Phúc Long

Đi lên từ việc bán nguyên liệu trà và cà phê, Phúc Long có kinh nghiệm nhiều năm trong việc lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho mình. Bởi vậy các sản phẩm của Phúc Long luôn đạt chất lượng cao nhất có thể. Một vài bạn trẻ còn ví von rằng “uống một ly trà sữa Phúc Long là khỏi ngủ 3 ngày”.

Việc kiểm soát chất lượng cũng được Phúc Long làm rất kỹ. Thương hiệu này thường xuyên đầu tư và cập nhật món mới, công thức pha chế mới dường như là hàng tuần.

3. Phân bố và số lượng cửa hàng của Phúc Long

Đến cuối năm 2019, Phúc Long có 54 cửa hàng phân bố ở thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội, Bình Dương …Nhiều nhất là ở Hồ Chí Minh với hơn 45 cửa hàng. Đến nay Phúc Long đã có thêm ở 1 số tỉnh thành khác như Đồng Nai, Nha Trang, Cần Thơ.

4. Giá nhượng quyền Phúc Long

Bánh mì Phúc Long

Khi được hỏi về các chính sách nhượng quyền cho đối tác, thương hiệu này chia sẻ: “Hiện nay công ty Phúc Long chưa có chính sách nhượng quyền. Thông tin của các đối tác sẽ được ghi nhận, khi có chính sách nhượng quyền, bộ phận chuyên trách sẽ chủ động liên hệ”. Có thể nhận thấy, những bước đi chậm, thăm dò thị trường mà hãng này triển khai với thị trường miền Bắc sẽ phần nào có lợi hơn đối với những đơn vị tiếp nhận nhượng quyền sau này.

>>>Khách hàng có nhu cầu nhượng quyền Phúc Long vui lòng cập nhật thông tin TẠI ĐÂY để theo dõi thông tin nhượng quyền Phúc Long.

Một giả thuyết về giá nhượng quyền của Phúc Long sẽ tầm 4-5 tỷ đồng. Giả thuyết này dựa trên giá trị của thương hiệu so với Highlands Coffee hiện nay. Giá nhượng quyền của Highlands Coffee hiện nay là 4,3 tỷ. Chi phí này là trọn gói từ setup xây dựng cho đến hoàn thiện và khai trương.

5. Tiềm năng nhượng quyền Phúc Long

Đã có rất nhiều nhà đầu tư muốn đầu tư vào nhượng quyền Phúc Long. Tuy nhiên, thương hiệu này vẫn đang thăm dò thị trường. Bởi vì Phúc Long là một thương hiệu lớn đòi hỏi những vị trí mặt bằng đinh để phát triển. Trong khi đó, ở Tp.HCM thương hiệu này đã có mặt ở tất cả các quận huyện trung tâm. Còn ở Hà Nội thì Phúc Long cũng đang phát triển rất tốt và trong vài năm sẽ bão hòa về xây mới.

Hiện tại nếu mở rộng thị trường thì Phúc Long sẽ mở ra các tỉnh lẻ hoặc ra nước ngoài. Có thể thấy cà phê là một thức uống thân thuộc của người Việt từ xưa đến nay, trải qua bao nhiêu thập kỷ thì cà phê dù có lúc thăng có lúc trầm nhưng chẳng bao giờ lụi tàn. Từ đó cho thấy việc kinh doanh cà phê và trà cửa Phúc Long chắc chắn sẽ bền lâu.

6. Định vị thương hiệu Phúc Long

Phúc Long đã định vị thương hiệu theo hướng trở thành một công ty chuyên về sản xuất, xuất khẩu trà và cà phê. Với khát vọng đó chúng ta thấy Phúc Long có những bước tiến chậm và kỹ lưỡng trong việc phát triển chuỗi. Họ tập trung vào việc sản xuất và xuất khẩu hơn là việc phát triển chuỗi.

Để bắt kịp xu hướng và thời đại, Phúc Long còn kinh doanh thêm các loại bánh và món tráng miệng. Vào các dịp lên trung thu hằng năm chúng ta cũng thấy bánh trung thu Phúc Long. Việc kinh doanh thêm này không những mang về thêm lợi nhuận cho Phúc Long mà còn làm tăng giá trị thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.

7. Sự khác biệt hóa của Phúc Long trong các chiến dịch Marketing

Ý tưởng cho việc mở 1 quán cafe

Nếu để ý, chúng ta sẽ thấy những khác biệt trong Marketing của thương hiệu này. Về khuyến mãi, thay vì giảm giá đồng loạt để thu hút khách theo các mức 30%,50%,70% hay mua 1 tặng 1. Thì ở Phúc Long dường như rất hiếm thậm chí không có kiểu giảm giá này. Các sản phẩm cảu Phúc Long có giá bán cố định và không thay đổi. Các chương trình khuyến mãi áp dụng là giảm giá trên tổng hóa đơn. Điều này sẽ tạo thói quen mua hàng đúng giá đối với các sản phẩm của Phúc Long. Nếu giảm giá sẽ tạo tâm lý chờ đợi giảm mới mua, từ đó giảm giá trị sản phẩm.

Về giao hàng online, cũng tương tự như giá bán tại quán, các sản phẩm của Phúc Long cũng không giảm giá trên các Apps giao hàng. Một chiến dịch Marketing khá thành công của Phúc Long gần đây là giảm 20 nghìn đồng cho hóa đơn từ 70 nghìn đồng trở lên. Đợt khuyến mãi này làm số lượng khách đến Phúc Long tăng gần gấp đôi. Những hàng dài khách xếp hàng chờ mua Phúc Long.

Khách xếp hàng chờ mua Phúc Long

Có thể thấy, đối với các thương hiệu lớn, mỗi bước đi đều khá chắc chắn và cẩn thận. Từ việc Phúc Long Bắc tiến ra Hà Nội cho đến các chiến lược Marketing, khuyến mãi đều được đầu từ và nghiên cứu cẩn thận. Đây cũng là những kinh nghiệm cho các thương hiệu phát triển sau học hỏi và cải thiện tốt hơn.

>>>Khách hàng có nhu cầu nhượng quyền Phúc Long vui lòng cập nhật thông tin TẠI ĐÂY.

Tham khảo các cơ hội nhượng quyền khác ngoài Phúc Long:

Nhượng quyền trà sữa Pozaa TeaNhượng quyền Kem kẹp SingaporeNhượng quyền Eye Level
Kem kẹp Singapore Brotherla với nhiều hương vịlogo nhượng quyền eye level

 

 

TIN TỨC KHÁC
nhuong-quyen-milano-gia-bao-nhieu
Ban đang thắc mắc nhượng quyền Milano bao nhiêu tiền?

Bạn đang muốn biết nhượng quyền Milano bao nhiêu tiền? Quy trình thực hiện nhượng quyền diễn ra như thế nào? Cần có những yêu cầu gì để có thể...

Nhượng quyền E Coffee Trung Nguyên phí bao nhiêu?

Trước sự bùng nổ của làn sóng nhượng quyền E Coffee Trung Nguyên, bạn lại có đam mê kinh doanh và yêu thích thương hiệu cà phê Trung Nguyên từ...

Giấy chứng nhận hộ kinh doanh cá thể
Thủ tục đăng ký kinh doanh hộ gia đình gồm những gì? Chi phí ra sao?

Bạn đang mở cửa hàng kinh doanh và muốn tìm hiểu về thủ tục đăng ký kinh doanh hộ gia đình? Bạn không biết đăng ký kinh doanh hộ gia...

bánh mì kẹp kem singapore
Bánh mì kẹp kem Singapore có gì đặc biệt? Nơi bán kem kẹp Singapore?

Bánh mì kẹp kem Singapore hay kem kẹp Singapore là tên gọi chung của một món ăn khá đặc biệt vừa mới nổi trên thị trường hiện nay. Một món...

Cửa hàng rau má mix
Nhượng quyền rau má Mix giá bao nhiêu? Có nên nhượng quyền rau má Mix?

Mới ra đời khoảng đầu năm 2019 nhưng thương hiệu rau má mix đã phát triển rất nhanh chóng. Từ 1 cửa hàng lên đến 29 cửa hàng ở thời...

Ys tưởng dành cho Phụ nữ khởi nghiệp
Phụ nữ khởi nghiệp chuẩn bị gì? Ý tưởng cho phụ nữ khởi nghiệp

Phụ nữ khởi nghiệp sẽ cần chuẩn bị những gì? Những ý tưởng dành cho chị em phụ nữ khởi nghiệp là gì? Những khó khăn có thể sẽ mắc...

Nhượng quyền Chicken Plus giá bao nhiêu?
Giá nhượng quyền Chicken Plus là bao nhiêu? Nhượng quyền 0 đồng

Nhượng quyền gà rán Chicken Plus với chi phí 0đ, hỗ trợ chi phí máy móc lên đến 100 triệu đồng. Một cơ hội nhượng quyền đầy tiềm năng cho...

Nhượng quyền cafe Guta giá bao nhiêu? Có nên nhượng quyền Guta?

Chuỗi nhượng quyền cafe Guta với thiết kế chủ đạo là tông màu xanh và vàng. Đây là hệ thống cà phê khá phổ biến ở Tp. HCM hiện nay....

Nhượng quyền cafe mang đi giá bao nhiêu? Chi phí đầu tư ra sao?

Nhượng quyền cafe mang đi có lợi nhuận không? Làm thế nào để chọn được một thương hiệu cafe mang đi chất lượng để mua nhượng quyền? Chi phí nhượng...

Nhượng quyền Hi Cafe
Hi Cafe liệu có đi theo con đường nhượng quyền?

Thị trường nhượng quyền cà phê chưa bao giờ ngừng cạnh tranh. Người đã bước vào thì muốn đi ra, người ngoài cuộc thì cứ muốn nhảy vào. Chiến thắng...

Chuỗi siêu thị mini Vimart
Nhượng quyền siêu thị Mini tại Việt Nam “có ăn” không?

Các siêu thị mini ra đời đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của người dân nhờ sự tiện lợi của nó. Gần đây thị trường đang chứng kiến sự...

nhượng quyền sữa chua trân châu hạ long
Nhượng quyền sữa chua trân châu Hạ Long

Bạn đang muốn tham khảo thông tin về nhượng quyền sữa chua trân châu Hạ Long? Vào cuối năm 2019 thị trường nhượng quyền FnB Việt Nam xuất hiện một...

0903 845 986