Nhượng quyền MINISO – Chuỗi bán lẻ gia dụng lớn nhất Việt Nam
01/04/2020
Thương hiệu nhượng quyền bán lẻ MINISO vào Việt Nam 1 thời gian và gây nên những cơn sốt về mua sắm và thời trang. Vậy MINISO có những chiến lược gì trong kinh doanh? Ai đang đứng đằng sau thương hiệu này? Giá nhượng quyền MINISO là bao nhiêu?
Sự ra đời của chuỗi bán lẻ MINISO
MINISO là thương hiệu tiêu dùng bán lẻ quốc tế được thành lập bởi nhà thiết kế tài năng Miyake Jyunya và ông Ye Guofu, một thương nhân có tầm nhìn chiến lược sâu rộng. Hoạt động từ năm 2013, đến nay MINISO đã và đang dẫn đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng ứng dụng trên Thế giới.
Miyake Jyunya là người tiên phong cho xu hướng tiêu dùng sản phẩm thời trang toàn cầu, hợp tác với nhiều nhà thiết kế của các hãng thời trang và tiêu dùng quốc tế. Miyake Jyunya là nhà sáng lập đồng thời cũng lãnh đạo nhóm thiết kế của MINISO. Cùng với Kenzo (sáng lập thương hiệu Kenzo), Issey Miyake, Yohji Yamamoto, Junko Koshellono, Miyake Jyunya tốt nghiệp từ Nhật Bản Bunka Fashion College (cái nôi lớn nhất cho các nhà thiết kế tại Nhật Bản, được xếp hạng thứ ba trong số các viện thiết kế thời trang trên toàn Thế giới).
Sau khi tốt nghiệp, Miyake Jyunya nhanh chóng nổi lên trong lĩnh vực thiết kế và trở thành người đứng đầu của phong cách thiết kế tự nhiên của Nhật Bản, với khái niệm “đơn giản, gần gũi với thiên nhiên” và ” đưa sản phẩm về bản chất tự nhiên của nó”. Do vậy, ông trở thành một nhà thiết kế được săn đón của nhiều thương hiệu quốc tế.
Xây dựng hệ thống nhượng quyền |
Với chủ trương là đơn giản, hướng tới tự nhiên và chất lượng cuộc sống như đúng giá trị cốt lõi của thương hiệu: “Đưa sản phẩm về đúng với bản chất tự nhiên của nó”, MINISO luôn đem tới cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, sáng tạo và giá cả phải chăng.
Chỉ với mức giá từ 43.000 đồng, khách hàng sẽ có những trải nghiệm thú vị khi mua sắm các mặt hàng chất lượng, mẫu mã đẹp với mức giá “mua không cần nghĩ” tại các cửa hàng MINISO. Bạn có thể xách đến hàng chục món đồ yêu thích từ cửa hàng của MINISO mà giá tiền có thể chưa đến 1 triệu đồng.
Trong khi chú trọng vào chất lượng, giá thành và trải nghiệm mua sắm của khách hàng, MINISO cũng đem đến dịch vụ bán hàng hoàn hảo nhất. Các cửa hàng của MINISO đều được đặt tại trung tâm lớn, để phục vụ cho số đông có nhu cầu mua hàng chính hãng, chất lượng với mức giá cạnh tranh. MINISO cũng là một thương hiệu gần gũi với cuộc sống khách hàng với các giá trị về thẩm mĩ, giá cả, chất lượng và sự sáng tạo. Hướng tới những người trẻ trung, năng động có độ tuổi từ 15 đến 35 nên các mặt hàng vô cùng đa dạng về mẫu mã, có thiết kế bắt mắt.
Có thể bạn quan tâm:
>Nhượng quyền thương mại Mathnasium A+
>Nhượng quyền quán chay
>Thương hiệu nhượng quyền McDonald’s có nhượng quyền không? Chi phí ban đầu tư bao nhiêu?
Lịch sử phát triển chuỗi nhượng quyền Miniso
Sau khi được giới thiệu vào thị trường Trung Quốc từ Nhật Bản năm 2013, Miniso đã đi sâu vào phát triển thị trường quốc tế. Trong vòng 4 năm, Miniso đã phủ trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, phát triển hơn 2000 cửa hàng trên toàn thế giới, với kim ngạch doanh thu đạt 75 triệu đô năm 2015 và 1.5 tỷ USD năm 2016. Bình quân, Miniso mở 80 -100 cửa hàng/tháng và kỳ vọng đạt 5 tỷ USD vào năm 2018. Miniso cũng đặt mục tiêu mở 6.000 cửa hàng trên toàn thế giới vào năm 2020, lợi nhuận toàn cầu đạt 9 tỷ USD.
Tháng 9/2016, Miniso chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam. Chưa đầy 1 năm kể từ khi xuất hiện, Miniso đã tiên phong mang đến trải nghiệm mua sắm mới cho các khách hàng – mua sắm hạnh phúc trong không gian thời trang. Với hơn 10.000 sản phẩm tiêu dùng phong cách thời trang được bày bán, hơn 200 sản phẩm mới mỗi tuần, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy tại cửa hàng những món đồ yêu thích với giá cực hợp lý, chỉ từ 43k++.
Đến hết tháng 8/2017, Miniso đã có 24 cửa hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Đến tháng 4/2020 hệ thống này có 47 cửa hàng ở các tỉnh thành: Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Hải Phòng, Bình Thuận, Bắc Ninh, Khánh Hòa, BR-VT, Đắk Lắk, Cần Thơ, Phú Thọ,
Giá nhượng quyền MINISO
Phí đầu tư 1 cửa hàng MINISO khá lớn, tổng chi phí đầu tư khoảng 5,7 tỷ đồng.
Các sự kiện liên quan tới Miniso Việt Nam
Mất quyền kiểm soát
Cuối tháng 7/2017, nhiều người ngỡ ngàng khi bà Dương Thanh Tâm, CEO Công ty Miniso Việt Nam chính thức công bố việc rời khỏi vị trí này và toàn bộ hoạt động điều hành, kinh doanh của Miniso đã được công ty mẹ ở Trung Quốc tiếp quản. Năm 2017, sau một năm gia nhập thị trường thông qua nhượng quyền độc quyền cho Tập đoàn Lê Bảo Minh, Miniso được coi là hiện tượng ở Việt Nam với màn lật ngược tình thế đáng nể. Đó là khi họ vấp phải những vấn đề liên quan tới nguồn gốc cửa hàng. Khi đó, dư luận đặt nhiều dấu hỏi về xuất xứ của Miniso đến từ Trung Quốc hay Nhật Bản. Cuối năm 2017, Miniso Việt Nam công bố chiến lược franchise cho các nhà đầu tư trong nước. Thời điểm đó, Miniso đã có 28 cửa hàng, mỗi ngày có trên 8.000 lượt khách hàng ghé thăm.
Có chuyên gia cho rằng, đó là chiêu của nhà đầu tư Trung Quốc nhằm thông qua công ty khác để tìm hiểu thị trường Việt Nam, gây ấn tượng với người tiêu dùng, rồi sau đó thâu tóm lại để dễ bề quản lý.
Độ tinh vi của Miniso Trung Quốc
Ilahui, Miniso, Mumuso, Minigood, Yoyoso, Usupso là các hãng xuất xứ 100% từ Trung Quốc cùng kéo vào Việt Nam năm 2016 – 2017. Trước năm 2016 chỉ có 2 thương hiệu của Nhật Bản là Daiso và Komonoya thịnh hành ở Việt Nam. Các thương hiệu này có mô hình kinh doanh y hệt nhau và đều mua franchise.
Nhưng khác với Miniso, các thương hiệu còn lại vẫn do người Việt Nam làm chủ và công ty mẹ ở Trung Quốc không thể lấy về. Đặc biệt, họ ít bị ràng buộc về hợp đồng, hàng hóa không bị phụ thuộc vào thương hiệu chính hãng, bởi họ được 2 – 3 nhãn hàng từ Nhật Bản và Hàn Quốc hỗ trợ.“Miniso Trung Quốc rất tham vọng. Họ thấy thị trường nào tiềm năng là lấy về ngay. Dubai và Việt Nam là 2 thị trường được họ đánh giá là tốt nhất để phát triển bán lẻ. Ngay từ đầu, Giám đốc điều hành Miniso cho rằng, thị trường Việt Nam tiềm năng hơn Singapore, với mức phát giá nhượng quyền độc quyền lên tới 1,1 triệu USD, trong khi ở Singapore là 800.000 USD”, chuyên gia này tiết lộ.
———————————————————————
Website: NQTM.VN
#nhuongquyen #nhuongquyenthuongmai #franchise #dautubenvung #tuvannhuongquyen
Xem thêm:
>Tổng kết thị trường nhượng quyền Việt Nam năm 2019
>The largest Barkery chain stores in Vietnam
>How is the retail market doing?