Nên kinh doanh gì khi kinh tế suy thoái? Kinh doanh hậu Corona
16/04/2020
Nếu bạn đang thắc mắc nên kinh doanh gì khi kinh tế suy thoái thì sau đây là một số đề xuất. Nếu bạn quan tâm kỹ hơn thì có thể liên hệ với chúng tôi về lĩnh vực kinh doanh mà bạn muốn. Những kế hoạch đề xuất “nên kinh doanh gì khi kinh tế suy thoái” chỉ đúng tại thời điểm hiện tại. Chúng tôi sẽ có những đề xuất về việc kinh doanh khi nền kinh tế phục hồi.
Các loại hình nên kinh doanh khi kinh tế suy thoái
Kinh doanh dịch vụ ăn uống
Khi kinh tế khó khăn, các nhu cầu tầng trên của con người bị hạn chế trong tháp Maslow (Tháp nhu cầu của Maslow được nhà tâm lý học Abraham Maslow đưa ra vào năm 1943 trong bài viết A Theory of Human Motivation và là một trong những lý thuyết quan trọng nhất của quản trị kinh doanh; đặc biệt là các ứng dụng cụ thể trong quản trị nhân sự và quản trị tiếp thị).
Nhu cầu thiết yếu nhất là được ăn, có sức khỏe sẽ là mục tiêu hàng đầu. Chính vì vậy kinh doanh dịch vụ ăn uống nhỏ lẻ sẽ dàng dàng hơn. Các ý tưởng về kinh doanh ăn uống là: mở xe bán bánh mì, xe hủ tiếu gõ, xe bún thịt nướng, … đừng xem thường việc kinh doanh này, theo ghi nhận, cứ 1 xe hủ tiếu gõ bán khoảng 10 giờ 1 ngày sẽ mang về lãi ròng tầm 1,5-3 triệu đồng. Ngoài ra, 1 xe bún thịt nướng cũng tiêu thụ vài chục ký bún mỗi sáng thu nhập mang về cũng từ 1-2 triệu mỗi buổi sáng.
Kinh doanh dịch vụ giặt là
Giặt là khá hot hiện nay. Nếu bạn có ý định kinh doanh giặt là, bạn cần tham khảo một số mô hình giặt là có sẵn tại khu vực bạn sống hoặc mua nhượng quyền giặt là. Việc mua nhượng quyền sẽ mang lại 1 số lợi ích từ việc được thừa hưởng kinh nghiệm của thương hiệu đến marketing và vận hành hơn là việc bạn tự mở thương hiệu. Nếu bạn kinh doanh dịch vụ giặt là, việc giao tận nơi và lấy tận nơi nên được áp dụng, để làm được việc này bạn có thể sử dụng các ứng dụng giao hàng hiện này của Grab, Go-Viet, Ahamove, …
Bán hàng online
Nghe có vẻ khá phổ biến, như làm sao để chọn đượ mặt hàng để bán, lợi nhuận cao mới là vấn đề. Bạn nghĩ bán gì đầu tiên? Quần áo, son môi, giày dép, ví da? No, không nhé, thời đại khó khăn ai mà mua sắm làm gì? Hãy bán những cái mang lại giá trị lợi ích nhiều hơn cho khách hàng.
Ví dụ bạn có thể bán cây cảnh phong thủy như sen đá chẳng hạn. Với giá vốn tầm 10k đồng mỗi cây, mức bán tầm 50-70k đồng thì mỗi ngày bạn có thể bán khoảng 50-70 chậu là chuyện bình thường. Đương nhiên bạn cũng phải cần sử dụng các công cụ Marketing online để quảng cáo sản phẩm và khả năng chốt đơn nữa.
Có thẻ bạn quan tâm:
>Trà trái cây Winnies, xu hướng selfie mà vẫn “healthy”
>Nhượng quyền tiếng Anh là gì? Giá nhượng quyền tiếng Anh ở Việt Nam
>Thương hiệu nhượng quyền là gì? Làm sao để xây dựng thương hiệu
Bán các sản phẩm giảm cân cũng là lựa chọn được chị em yêu thích. Với tình hình dịp bệnh kéo dài chị em ở nhà nhiều hơn, vì vậy tăng cân là lẽ chắc chắn. Nếu bạn tìm được một nguồn hàng thực phẩm giảm cân tốt thì đây là một cơ hội vàng.
Vậy nên kinh doanh gì khi kinh tế suy thoái đã được trả lời, bạn có thể tham khảo thêm một số đề xuất khác như: mua chứng khoán, bất động sản, đất nền, …Tuy nhiên, việc kinh doanh trong thời đại suy thoái chỉ mang tính chất tạm thời, vì vậy tốt nhất nên chọn một hình thức kinh doanh đơn giản, mau thu hồi vốn là tốt nhất.
Cơ hội kinh doanh khi nền kinh tế dần phục hồi
Cuộc sống niên độ 2020 sau đại dịch Corona sẽ chậm lại. Tuy nhiên, chính vì thời gian chậm ấy chắc chắn sẽ được gần 100 triệu dân Việt Nam hoán đổi thời gian dành cho cà phê cà pháo hay đi du lịch để dùng cho mục đích đầu tư, và đặc biệt là đầu tư dài hạn. Vì thế trong năm 2020, đầu tư cho tự giáo dục và giáo dục sẽ phát triển theo nhịp sống chậm ấy, với nhiều dự định ấp ủ và trau dồi và tích lũy có hệ thống để dành sự thăng hoa cho tương lai.
Và chính cơ hội ấy khiến mảnh đất giáo dục sẽ vực dậy trước so với những ngành nghề khác vì những biện pháp kiểm soát hậu dịch sẽ vẫn được áp dụng trong Qúy II và có thể cả năm 2020 để hạn chế rủi ro tái phát đại dịch. Giáo dục vẫn được xác định nhu cầu thiết yếu hơn vui chơi, giải trí & chính mỗi người tiêu dùng cũng nhận thấy nhu cầu trau dồi kiến thức và kỹ năng là trọng yếu trong việc sử dụng thời gian rỗi rãi mùa dịch.
Trẻ em cũng thế, nhưng cha mẹ sẽ là người quyết định dịch vụ cho trẻ trong mùa hậu dịch. Sự an toàn của con trẻ sẽ được đặt lên vai những trung tâm giáo dục đủ uy tín và danh tiếng để đảm bảo cả chất lượng giáo dục và sức khỏe cho con trẻ.
Về Eye Level
Eye Level là một thương hiệu đã gầy dựng danh tiếng như thế. Và sức mạnh của thương hiệu quốc tế lâu năm này nằm ở chỗ chất lượng giáo dục thấu hiểu và đặt đúng tầm nhìn với sự phát triển từng giai đoạn của trẻ em, cũng như kinh nghiệm ứng phó với dịch SARS những năm 2003 trên phạm vi toàn thế giới và vượt qua để tồn tại đến hiện nay.
Eye Level đang triển khai hội thảo để trao đổi sâu hơn về cơ hội đầu tư giáo dục với những giải pháp kết hợp giáo dục online để phát triển những khóa học đến với nhà đầu tư giáo dục trong thời gian cần tận dụng thời gian nhàn rỗi từ người tiêu dùng bởi biện pháp hạn chế giao tiếp để kiểm soát đại dịch nhằm tăng kỹ năng cho trẻ em, học sinh trong môn Toán và ngữ văn Tiếng Anh với phương pháp giảng dạy quốc tế đã được kiểm chứng sự hiệu quả và bền vững trên phạm vi toàn thế giới.
———————————————————————
Website: NQTM.VN
#nhuongquyen #nhuongquyenthuongmai #franchise #dautubenvung #tuvannhuongquyen
Xem thêm:
>Kinh doanh Homestay là gì? Có nên đầu tư Homestay hay không?
>Các ý tưởng về kinh doanh dịch vụ
>Kinh doanh homestay là gì? Có nên đầu tư kinh doanh homestay không?