TIN TỨC

Trang chủ    /    Làm một Fanpage chất chơi cho quán cà phê của bạn

Làm một Fanpage chất chơi cho quán cà phê của bạn

Một Fanpage nếu được chăm sóc tốt thì đó sẽ là nơi để khách hàng biết – hiểu – quan tâm – theo dõi thương hiệu của bạn. Tại sao lại như vậy?

Thứ nhất, bạn không thể chăm sóc và truyền tải thông điệp đến tất cả khách hàng của mình khi họ đến cửa hàng. Fanpage là nơi thực hiện điều đó, với Fanpage bạn sẽ dễ dàng thông báo với khách hàng về những sự kiện, chương trình khuyến mãi sắp diễn ra, thảo luận với khách hàng những vấn đề nóng hỏi của xã hội.

Thứ hai, Fanpage giúp kết nối những người bạn của những vị khách của bạn với nhau. Facebook có tính năng gợi ý những gì mà bạn bè của bạn thích cho bạn. Nếu khách hàng thấy bạn của họ cũng thích thương hiệu của bạn thì họ cũng muốn tò mò tìm hiểu.

Thứ ba, Fanpage có thể chạy quảng cáo theo yêu cầu của bạn, bạn có thể tiếp cận bao nhiêu người ở khu vực nào, sở thích ra sao cũng được.




 Nhượng quyền Eye Level - Trung tâm Toán & Tiếng Anh Trẻ em


Nghe hay chưa? Nhưng mà để tạo ra một Fanpage chất lượng thì phải làm sao? Cần đầu tư những gì? Thời gian bao lâu mới hiệu quả?

Fanpage phản ánh gần như 70% đối tượng khách hàng của bạn. Những người đã từng sử dụng thương hiệu của bạn hoặc đã từng được bạn bè nhắc đến thì họ mới theo dõi Fanpage của bạn. Vì vậy hãy trân quý từng khách hàng đã like Fanpage thương hiệu của bạn và cung cấp những giá trị hữu ích nhất đến cho họ.

Sau đây là 10 kinh nghiệm để xây dựng 1 Fanpage chất lượng cho thương hiệu:

Thứ nhất: Đăng cái gì đăng, miễn sau có NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU là được. Kinh nghiệm thực tế cho thấy các thương hiệu lớn họ đăng rất nhiều nội dung từ chia sẻ kiến thức cho đến quảng cáo. Tuy nhiên tất cả các nội dung này cần phải liên tưởng đến hình ảnh nhận diện thương hiệu của bạn.

Thứ hai: CHIA SẺ những gì người đọc cần. Khách hàng lướt Facebook để giải trí chứ không phải để mua hàng. Vì vậy hãy tôn trọng khách hàng, hãy khéo léo bán sản phẩm ở cuối 1 bài viết hữu ích chứ đừng cứ mãi nói về sản phẩm của bạn trong cả bài viết. Cố gắng để hiểu khách hàng chứ đừng ép họ mua, nhớ nhé! Nếu bạn đang hiểu rõ về quy trình rang cà phê thì hãy làm 1 video ngắn chỉ khách cách rang cà phê tại nhà chẳng hạn.

Thứ ba: Giúp khách GIẢI TRÍ xong họ sẽ mua hàng của bạn. Bằng việc cung cấp các nội dung hấp dẫn, hài hước xen lẫn quảng cáo bạn sẽ không những không làm phiền khách hàng mà còn giúp họ tự nguyện mua các sản phẩm của bạn nữa.

Thứ tư: Khai thác các thông tin thời gian. Mạng xã hội là nơi cập nhật các thông tin thời sự nhanh và có tốc độ lan truyền cao nhất. Vì vậy hãy xuất hiện bên cạnh khách hàng bất cứ lúc nào bằng việc cập nhật các tình hình thời sự nói hỏi và cùng khách hàng thảo luận về vấn đề đó để tăng tương tác cho Fanpage của bạn và giữ chân khách hàng ở lại bên bạn lâu hơn. Hãy tham khảo cách THEGIOIDIDONG.COM họ đang làm nhé!

Thứ năm: càng NGẮN càng TỐT: ủa sao kỳ dạ? Nhớ dài mới tốt chứ (cấm nghĩ bậy nhé!). Thời đại giờ khác rồi, ngắn mới tốt nhé, viết cái gì ngắn ngắn thôi nhưng phải chất nha. Theo nghiên cứu của FACEBOOK thì những bài dưới 250 từ sẽ có lượt tương tác cao hơn 60%.

Thứ sáu: hình ảnh ẤN TƯỢNG. Làm sao để hình ảnh ấn tượng? Mỗi người sẽ có cách sáng tạo riêng chứ đừng có chụp ảnh 1 ly cà phê đá mới pha xong bảo “cà phê quán tao ngon lắm, vô uống đi” thì sao mà được?

Thứ BẢY: Hãy là một thằng CON TRAI, biết tại sao không? Bạn phải chủ động đề nghị khách chia sẻ những cái hay ho bổ ích của mình nhé, chứ khách ít khi nào tự nguyện lắm. Việc này có thể ghi ở đầu bài viết hoặc cuối bài viết.

Thứ TÁM: Biết về kỹ thuật để làm ĐẸP MẮT thượng đế. Bạn cần phải tôn trọng khách hàng bằng việc tạo ra những sản phẩm đẹp và chất lượng. Khi quay video hãy điều chỉnh kích thước vuông để được hiển thị tốt nhất trên FANPAGE. Hình ảnh cũng vậy, nếu đăng 1 ảnh hãy dùng ảnh có chất lượng cao theo tỷ lệ vuông hoặc chữ nhất đứng để diện tích tiếp xúc với người dùng cao nhất.

Thứ CHÍN: Đừng tạo ra RÁC. Làm ít – chất lượng – đều thì sẽ thành công. Mỗi ngày chỉ cần Post 1 -2 bài chất lượng là đủ nhưng phải làm đều mỗi ngày kể cả thứ 7 và chủ nhật thì FANPAGE của bạn chắc chắn sẽ lên TOP.

Thứ MƯỜI: QUẢNG CÁO. Facebook cũng cần tiền để sống mà, nên nếu bạn quảng cáo thì bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn và nhanh chóng có được khách hàng hơn. Tuy nhiên đánh đổi lại bạn phải trả tiền.

Trên đây chỉ là những cái nền CƠ BẢN để xây dựng một Fanpage cho quán cà phê của mình. Từ cái nền này thì các anh chị có thể sáng tạo vô hạn ra các ý tưởng hay ho để tạo nên sự khác biệt. Chúc các anh chị thành công!

TIN TỨC KHÁC
Có nên nhượng quyền sữa chua trân châu, góc nhìn và suy ngẫm!

Thời gian qua, nhượng quyền sữa chua trân châu đã trở thành một “xu hướng hot hit” mà rất nhiều nhà đầu tư đã dấn thân vào, người thắng, kẻ...

Những lưu ý khi chọn mặt bằng kinh doanh quán cà phê là gì?

Lợi thế vị trí là 1 lợi thế BẤT KHẢ XÂM PHẠM. Dù sản phẩm có đơn điệu, không có hoạt động marketing, cửa hàng vẫn có thể Thành Công...

Chuỗi siêu thị mini Vimart
Nhượng quyền siêu thị Mini tại Việt Nam “có ăn” không?

Các siêu thị mini ra đời đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của người dân nhờ sự tiện lợi của nó. Gần đây thị trường đang chứng kiến sự...

nhượng quyền sữa chua trân châu hạ long
Nhượng quyền sữa chua trân châu Hạ Long

Nhượng quyền sữa chua trân châu Hạ Long tốn bao nhiêu chi phí? Tổng đầu tư của một cửa hàng nhượng quyền là bao nhiêu? Lợi nhuận khi nhượng quyền...

nhuong-quyen-0-dong-cung-tocotoco
Nhượng quyền 0đ cùng TocoToco| Nhượng quyền trà sữa 0đ

Bạn đang tìm hiểu về nhượng quyền thương hiệu trà sữa 0 đồng? Bạn nghe nói nhiều về nhượng quyền 0 đồng nhưng không biết hình thức nhượng quyền như...

cua-hang-nhuong-quyen-tuticare
Nhượng quyền Tuticare| Nhượng quyền cửa hàng mẹ và bé

Bạn đang quan tâm đến nhượng quyền Tuticare? Giá nhượng quyền Tuticare là bao nhiêu? Chi phí đầu tư cho 1 cửa hàng Tuticare khoảng bao nhiêu? Có nên nhượng...

BUỔI PHỎNG VẤN NHƯỢNG QUYỀN GIÁO DỤC EYE LEVEL CÙNG VỚI MS.RON-TGĐ EYE LEVEL

Bạn là nhà đầu tư muốn tìm hiểu về thương hiệu nhượng quyền giáo dục Eye Level? Bạn đang có rất nhiều thắc mắc về thương hiệu này? Hãy cùng...

Nhượng quyền kinh doanh là gì?
Nhượng quyền kinh doanh là gì? Tại sao nên nhượng quyền?

Thuật ngữ nhượng quyền không còn quá mới mẻ đối với chúng ta hiện nay. Nếu thời gian cách đây 10-20 năm thì nó còn khá xa lạ. Nhưng hiện...

thong-tin-nhuong-quyen-bun-dau-mam-tom
Nhượng quyền bún đậu mắm tôm giá bao nhiêu? Các thương hiệu bún đậu mắm tôm

Vừa nhắc đến tên thôi là bạn đã có thể ngửi thấy được mùi vị của nó. Hiện nay có khá nhiều thương hiệu bún đậu mắm tôm, tuy nhiên,...

Làm chủ quán cà phê cần những gì? Kiến thức làm chủ quán cafe

Tôi có đọc một cuốn sách “Làm chủ Quán cà phê” của tác giả Nguyễn Ngọc Long, ông chủ của nhiều chuỗi cà phê nổi tiếng tại Sài Gòn như...

Cua-hang-sua-chua-tran-chau-cot-dua-ha-long
Nhượng quyền sữa chua trân châu cốt dừa Hạ Long: mua 1 tặng 1 sở hữu 2 thương hiệu

Bạn đang tìm hiểu về nhượng quyền sữa chua trân châu? Chi phí đầu tư cho một cửa hàng sữa chua trân châu là bao nhiêu? Hiện tại có rất...

Giá các gói nhượng quyền của cafe Ông Bầu
Giá nhượng quyền từng mô hình của Cafe Ông Bầu là bao nhiêu?

Bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn gói nhượng quyền nào cho phù hợp với bản thân? Bạn đang thắc mắc về các hỗ trợ mà cafe Ông...

0903 845 986