Hi Cafe liệu có đi theo con đường nhượng quyền?
09/07/2020
Thị trường nhượng quyền cà phê chưa bao giờ ngừng cạnh tranh. Người đã bước vào thì muốn đi ra, người ngoài cuộc thì cứ muốn nhảy vào. Chiến thắng sẽ thuộc về ai? Kẻ mạnh nhất hay người có số lượng nhiều nhất? Kẻ phát triển đại trà hay người đi theo ngách lẻ?
1. Sự ra đời của Hi-Cafe
Hi-Cafe ban đầu chỉ là một thương hiệu cafe đóng chai của tập đoàn sữa Vinamilk. Hi Cafe là cafe sữa đá đóng chai thể tích 200 ml với giá bán dao động từ 9-10k. Đây giống như một dòng sản phẩm G7 thuộc tập đoàn Trung Nguyên hay Good Morning của Trần Quang.
Hi-Cafe là thương hiệu cafe thứ 3 của “đại gia” sữa này sau 2 lần thất bại trước. Năm 2003 Vinamilk cho ra đời True Coffee, năm 2005 tiếp tục ra mắt Moment Coffee. Rồi kết quả thế nào? Chắc mọi người đều đoán được rồi.
2. Vinamilk đang suy nghĩ gì về việc mở chuỗi Hi-Cafe?
Như những gì bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc Vinamilk trình bày thì Vinamilk đang tận dụng lợi thế có sẵn là 430 cửa hàng trưng bài sữa của Vinamilk để phát triển hệ thống Hi-Cafe, nghe có vẻ rất hợp lý và dễ hiểu.
Seven Up thất bại 6 lần mới thành công như ngày nay, Vinamilk mới 2 lần đã ăn nhầm gì. Bởi vậy mới có chuyện thương hiệu này dù đã có những thất bại trước đây nhưng vẫn quay lại với thị trường đầy cạnh tranh này.
3. Lợi thế của Hi-cafe nếu phát triển nhượng quyền?
Nếu cafe Ông Bầu đi lên từ con số 0 từ đầu năm 2020 đến nay đã có hơn 100 cửa hàng thì Hi-Cafe có lẽ sẽ nhanh hơn vì có sẵn hệ thống 430 cửa hàng trưng bày sữa khắp Việt Nam. Nhưng vấn đề nhượng quyền nó lại khác, cafe Ông Bầu, Milano, Napoli, Trung Nguyên, … đều bước vào thị trường cafe vì họ là những chuyên gia cafe. Bầu Đức trồng cafe, ông Lê Minh Cường có kinh nghiệm 10 năm xay cafe, ông Đặng Lê Nguyên Vũ thì khởi nghiệp từ những bao cafe hạt, …
Biết được điều đó, Vinamilk đã đi tìm một đối tác đủ năng lực để phát triển hệ thống cho mình chứ họ không tự làm.
4. Hệ thống nhượng quyền Hi-Cafe sẽ mang gì về cho Vinamilk?
Một điều chúng ta dễ thấy nhất đó là “cà phê sữa”, đây là loại thức uống yêu thích của nhiều người bởi vị đắng của cafe được trung hòa bởi vị sữa ngọt béo. Các thương hiệu khác có ưu thế về cafe, họ trồng cafe, họ xay cafe, họ buôn café, … còn Vinamilk có gì? Đó là sữa.
Nếu hệ thống 430 cửa hàng Hi-Cafe đi vào hoạt động thì đây sẽ là một cỗ máy tiêu thụ sữa cho Vinamilk, làm tăng doanh thu mảng tiêu thụ sữa. Những cửa hàng này sẽ tiếp cận hàng trăm nghìn người mỗi ngày, đây sẽ là một kênh quảng bá các sản phẩm mới của Vinamilk.
5. Nhượng quyền Hi-Cafe có gì đặc biệt?
Những năm tiếp theo nếu Hi-Coffee phát triển nhượng quyền thì chúng ta sẽ có 1 cửa hàng cafe kiểu mới. Nơi mà các bà mẹ, con cái có thể đi uống cafe cùng với chồng của họ, nơi mà ông bố có thể nhấm nháp ly cafe trong khi vợ họ chọn sữa cho con. Cùng chờ đợi những cập nhật mới nhất về nhượng quyền Hi-Cafe để trở thành người đầu tiên sở hữu thương hiệu này.
———————————————————————
Website: NQTM.VN
#nhuongquyen #nhuongquyenthuongmai #franchise #dautubenvung #tuvannhuongquyen
Có thể bạn quạn tâm:
>Nhượng quyền Yotea Coffee&Tea
>Hi Cafe liệu có đi theo con đường nhượng quyền?
>Nhượng quyền cafe Aha giá bao nhiêu? Có nên hay không?
>Giá nhượng quyền trà chanh là bao nhiêu? Các thương hiệu nhượng quyền trà chanh hiện nay?
>Nhượng quyền BoBaPop giá bao nhiêu? Tại sao nên chọn BoBaPop?