Nhượng quyền sữa chua trân châu Hạ Long
24/11/2020
Nhượng quyền sữa chua trân châu Hạ Long tốn bao nhiêu chi phí? Tổng đầu tư của một cửa hàng nhượng quyền là bao nhiêu? Lợi nhuận khi nhượng quyền sữa chua trân châu Hạ Long có cao không? Những điều cần lưu ý khi nhượng quyền là gì? Cập nhật mới nhất tháng 11/2020.
1. Sự xuất hiện của sữa chua trân châu Hạ Long
Mầm móng của sữa chua trân châu
Cơn “sốt” sữa chua kem đã xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2009, lúc này Starbucks đã đầu tư hàng chục triệu USD vào chuỗi cửa hàng chuyên phục vụ món giải khát duy nhất: sữa chua kem. Tại Việt Nam, sự xuất hiện ngày càng nhiều cửa hàng sữa chua kem như Yogenfruz, Tutti Frutti, Yowapa, Bliss yogurt… cũng cho thấy xu hướng giải khát bằng loại thức uống này đang bắt đầu hình thành. Nó mở ra cơ hội kinh doanh cho những nhà đầu tư quan tâm. Đầu năm 2008, những cửa hàng đầu tiên kinh doanh loại thức uống giải khát này đã xuất hiện tại TP.HCM.
Hình thức đầu tư và giá cả
Theo một chủ cửa hiệu kinh doanh sữa chua kem tại TP.HCM những năm 2008-2009, thì vốn đầu tư cho mô hình này không dưới 1 tỉ đồng, bao gồm tiền máy móc, tiền thuê mặt bằng và mua trang thiết bị. Với hình thức nhượng quyền, nhà đầu tư không gặp khó khăn về kỹ thuật chế biến. Điều kiện nhượng quyền cũng không quá khắt khe như không cần nhiều kinh nghiệm làm sữa chua, chỉ cần cửa hàng có vị trí tốt, có khả năng thu hút người tiêu dùng… Công ty mẹ sẽ giúp thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng vẫn trên nền tảng thiết kế truyền thống của thương hiệu. Việc hoàn thiện cửa hàng theo mô hình nhượng quyền không mất quá nhiều thời gian, mức phí nhượng quyền thì tùy thuộc vào mỗi thương hiệu.
2. Sữa chua trân châu đã bẵng lặng đi đâu thời gian qua?
Cùng với sự ra đi của trà sữa từ năm 2009-2011 về những tin đồn về hạt trân châu không đạt chất lượng. Sữa chua kem giai đoạn này cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Một mặt người anh em hàng xóm đã ra đi, mặt khác những vị khách trong nước đang rất dè chừng, cảnh giác về những loại đồ uống này.
Rồi cuối năm 2011, sự trở lại của trà sữa trân châu cứ tưởng là sẽ cứu vớt được sữa chua kem, nhưng không. Trà sữa bây giờ đã khác, trà sữa xuất hiện với một vóc dáng mới, những cửa hàng trà sữa khang trang và đầy cuốn hút. Trà sữa ngọt, béo và đầy hấp dẫn, lôi kéo bao thế hệ học sinh, sinh viên xếp hàng dài order. Thế là sữa chua kem đã lạc bước từ đó mà không ai biết nó đã đi đâu.
3. Sự trỗi dậy của sữa chua trân châu Hạ Long
Người anh em của trà sữa trân châu, sữa chua kem đã về ở ẩn, vùng đất Hạ Long được chọn làm nơi trú ngụ an toàn. Sữa chua kem đã được thêm các hương vị độc đáo và thanh mát hơn. Không giống với sữa chua ở bất kì nơi nào, sữa chua trân châu Hạ Long đặc biệt với phần trân châu được làm thành hình trụ nhỏ, ngập trong nước cốt dừa béo ngậy, rắc thêm chút dừa tươi nạo sợi và vừng thơm thơm. Trân châu sẽ ăn kèm với phần sữa chua dẻo mịn, vị chua chua nhẹ dịu hấp dẫn. Nhiều người đến Hạ Long ăn xong lại thấy thích quá, rồi nghiện, rồi nhớ. Chính bởi sự yêu thích như vậy, sữa chua trân châu Hạ Long đã nhanh chóng được rước về Hà Nội để thoả lòng mong mỏi của các tín đồ ăn uống.
Ngày 11/11/2019, CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA CHUA TRÂN CHÂU HẠ LONG ra đời. Địa chỉ ở số nhà 23 ngõ 158, Phố Hoàng Văn Thái, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. FanPage của thương hiệu cũng được thành lập, các cửa hàng được mọc lên. Và họ cũng bắt đầu rao bán nhượng quyền thương hiệu. Từ đây dấy lên một từ khóa “mới” đối với nhiều người “nhượng quyền sữa chua trân châu Hạ Long”.
>>>Nhượng quyền trà sữa Winnie’s
4. Giá nhượng quyền sữa chua trân châu là bao nhiêu?
Hoàn tất quy trình và xây xong hệ thống, sữa chua kem ngày xưa bây giờ đang tái xuất với tên sữa chua trân châu “Hạ Long”. Giá nhượng quyền của sữa chua trân châu cũng khác nhau ở mỗi thương hiệu. Thông thường giá nhượng quyền sẽ từ 40-600 triệu đồng tùy thương hiệu. Một số thương hiệu có thể lấy phí nhượng quyền 0đ, tuy nhiên nhà đầu tư cần chú ý các phí ngầm trong đó.
5. Chi phí đầu tư cho 1 cửa hàng sữa chua trân châu là bao nhiêu?
Chi phí đầu tư cho một cửa hàng sữa chua trân châu Hạ Long sẽ gồm 3 khoản chi phí chính:
– Phí nhượng quyền: 80-100 triệu
– Chi phí xây dựng, trang trí nội thất: 3-5 triệu/ mét vuông (Diện tích 60 mét vuông sẽ từ 300 triệu đồng).
– Chí phí máy móc, thiết bị: 105 triệu đồng
– Chi phí nguyên vật liệu ban đầu: 50-100 triệu tùy thương hiệu
Vậy tổng chi phí để mở nhượng quyền 1 cửa hàng sữa chua trân châu sẽ dao động từ 500 triệu trở lên.
6. Một số thương hiệu sữa chua trân châu đang rao bán nhượng quyền
Nhượng quyền sữa chua trân châu Hạ Long
Sữa chua trân châu Hạ Long với logo hình chiếc thuyền với 2 cánh buồm đón gió. Đến thời điểm hiện tại, hệ thống này đã công bố hơn 200 cửa hàng trên website chính thức cửa thương hiệu. Đây có lẽ là thương hiệu có số lượng cửa hàng nhiều nhất trong ngành hiện nay.
Sữa chua trân châu Houjicha
Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi ghi nhận thương hiệu này có gần 65 cửa hàng ở các thành phố lớn và cả tỉnh lẻ. Nhiều nhất là ở Hà Nội với 20 cửa hàng.
Nhượng quyền thương hiệu sữa chua trân châu Phúc Long
Hệ thống này cũng có 6 cơ sở ở Hà Nội, 7 cửa hàng khác ở Thái Nguyên, Hà Tĩnh, Bắc Ninh và Tp.HCM. Phí nhượng quyền sữa chua trân châu Phúc Long từ 10 triệu đồng, tổng đầu tư từ 100-150 triệu đồng.
Sữa chua Suke King
Suke King cũng đang nhượng quyền thương hiệu sữa chua trân châu với giá nhượng quyền là 60 triệu đồng một lần, không quy định thời hạn số năm mua nhượng quyền.
Một FanPage có tên là “Sữa chua Thương” cũng đang rao bán nhượng quyền sữa chua trân châu Hạ Long với giá nhượng quyền vài chục triệu đồng. Và họ cũng nói rằng họ đang có 14 cơ sở nhượng quyền ở các tỉnh phía Bắc.
7. Sữa chua trân châu có phải là một trào lưu giống như trà sữa hay chỉ thoáng qua 1 chốc như xoài lắc, cóc lắc?
Thứ nhất, về mô hình đầu tư
Nếu nhìn sang các mô hình trà sữa ban đầu nhiều người cũng hoài nghi có phải là mô hình ngắn hạn nhất thời hay không? Thực tế cho thấy hiện nay trà sữa vẫn tồn tại và phát triển rất tốt. Tuy nhiên các quán nhỏ lẻ hay chuỗi bé sẽ phải rút lui nhường chỗ cho các mô hình chuyên nghiệp bài bản, đáp ứng các nhu cầu của khách hàng như phải có không gian selfie đẹp, lạ mắt, … Thực tế của sữa chua trân châu như thế nào thì phải nhìn về xu hướng phát triển của xã hội hiện nay. Trong cuộc sống hiện đại con người đang có xu hướng lựa chọn các sản phẩm có lợi cho sức khỏe “healthy“. Đồ ăn, thức uống là những thứ trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe nên được người tiêu dùng rất chú ý. Chính vì vậy sữa chua sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa.

Thứ hai, về sản phẩm
Sữa chua là sản phẩm có rất nhiều lợi khuẩn được các chuyên gia khuyến nghị mọi người nên dùng hàng ngày giúp cho hệ tiêu hóa khỏe hơn và cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể. Sản phẩm của sữa chua trân châu không chỉ đơn thuần là sữa chua như bình thường mà sữa chua được kết hợp với những hạt trân châu tươi rất mềm, nước cốt dừa thơm ngậy tạo nên hương vị rất thơm ngon hấp dẫn mà lại tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó sữa chua còn được kết hơp với các loại trái cây tươi tạo nên món giải khát rất thơm ngon. Một món giải khát tưởng chừng đơn giản nhưng nếu bạn nào đã thưởng thức một lần thì sẽ rất dễ nghiện. Sự bắt trend này sẽ còn kéo dài hơn nữa trong vài năm tới.
Thứ ba, về giá cả
Mức giá cũng là điểm mạnh của mô hình này. Giá trên menu của sữa chua trân châu rất hợp lý khiến cho việc tiếp cận khách hàng của mô hình này rất dễ dàng. Nhìn qua mô hình cafe và trà sữa mức giá có nơi lên đến 80 nghìn đồng một ly thì sữa chua trân châu sẽ là một lợi thế cho nhà đầu tư. Với mức sống như hiện nay mà mức giá chỉ từ 20 nghìn đồng cho một ly sữa chua trân thì gần như mọi người đều có thể thưởng thức được. Bên cạnh đó tệp khách hàng của mô hình này rất lớn, từ các em nhỏ, học sinh sinh viên, giới văn phòng, nam – nữ hay người lớn tuổi đều có thể ăn sữa chua hàng ngày. Vì vậy mô hình này đang rất thu hút khách hàng cũng là điều dễ hiểu. Đây là một thị trường rất lớn cho những người biết nắm bắt cơ hội.
Điền Form tại đây, chúng tôi sẽ liên hệ lại sớm nhất.
———————————————————————
Và bạn đã biết cách liên hệ với Chúng tôi?
Website: NQTM.VN
#nhuongquyen #nhuongquyenthuongmai #franchise #dautubenvung #tuvannhuongquyen
Xem thêm:
>>>Nhượng quyền trà sữa lợi nhuận khủng 60 triệu/tháng