TIN TỨC

Trang chủ    /    Cách tính chi phí mở quán cafe? Cách kinh doanh cafe hiệu quả

Cách tính chi phí mở quán cafe? Cách kinh doanh cafe hiệu quả

Bạn có đang đau đầu khổ sở không biết cách tính chi phí mở quán cafe? Bạn làm lụng bấy lâu nay và tích góp được 1 khoản vốn chuẩn bị khởi nghiệp nhưng chưa biết đầu tư vô đâu? Một ý tưởng đang lóa lên trong đầu bạn là sẽ mở một quán cà phê như đa số mọi người vẫn làm. Nhưng giờ bạn chưa biết bắt đầu từ đâu và bắt đầu như thế nào? Trong bài viết này bạn sẽ tìm thấy tất cả các câu trả lời cần thiết cho việc mở 1 quán cà phê.

Chi phí mở quán cà phê cho người mới bắt đầu

1. Chi phí cố định khi mở 1 quán cà phê

Chúng tôi đề cập đến chi phí cố định để bạn dễ hình dung và phân biệt để tính khấu hao. Đây là khoản chi phí bạn phải bỏ ra ban đầu để đầu tư cho 1 quán cà phê. Chi phí cố định này gồm: chi phí mặt bằng, chi phí xây dựng ban đầu, chi phí máy móc, chi phí nội thất.

Chi phí 2




 Trang thông tin nhượng quyền thương mại Việt Nam nqtm.vn


1.1 Chi phí mặt bằng cho quán cà phê

Chi phí mặt bằng là khoản chi phí cố định mỗi tháng phải trả khi thuê mặt bằng kinh doanh. Khoản chi phí này cố định mỗi tháng và thường không thay đổi trong quá trình kinh doanh của quán.

1.1.1 Vị trí thuê mặt bằng

Mặt bằng là một yếu tố quan trọng trong việc kinh doanh quán cà phê. Chính vì vậy nhà đầu tư cần tìm được mặt bằng “phong thủy” càng tốt thì việc kinh doanh càng đi lên.

Một số yêu cầu về chọn mặt bằng:

– Chọn mặt bằng ở những nơi đông dân.

– Vị trí ngã 3, ngã 4 đường.

– Mặt bằng có càng nhiều mặt tiền càng tốt.

1.1.2 Giá thuê mặt bằng cho quán cà phê ở tỉnh lẻ

Một mặt bằng để kinh doanh cà phê tầm 40-60 mét vuông ở các huyện, thị xã sẽ có mức giá từ 7-15 triệu/tháng.

Mặt bằng có diện tích 40-60 mét vuông ở thành phố của 1 tỉnh lẻ sẽ có giá thuê dao động từ 12-20 triệu/tháng.

1.1.3 Giá thuê mặt bằng cho quán cà phê ở thành phố lớn

Một mặt bằng kinh doanh cà phê tầm 40-60 mét vuông ở các quận/huyện vùng ven sẽ có giá dao động từ 15-25 triệu/tháng.

Mặt bằng tương tự như vậy nhưng ở các quận trung tâm sẽ có giá từ 20-35 triệu/tháng. Và rất khó thuê được các mặt bằng ở trung tâm có 2 hoặc 3 mặt tiền. Các mặt bằng này thường chỉ có 1 mặt tiền.

1.1.4 Các thủ tục giấy tờ cần thiết khi thuê mặt bằng

Sau khi tìm được mặt bằng ưng ý, bạn sẽ tiến hành đàm phán và chốt cọc để sử dụng mặt bằng kinh doanh. Chủ mặt bằng sẽ đưa ra 1 số yêu cầu cho bạn và bạn tuyệt đối không nên làm theo mà phải có chính kiến riêng của mình. Làm sao đàm phán được càng nhiều ưu đãi cho mình càng tốt. Bao gồm giá thuê, số tiền cọc (thông thường sẽ là 1 đến 2 tháng). Sau đó ký hợp đồng thuê và công chứng.

1.2 Chi phí xây dựng ban đầu

Sau các thỏa thuận đàm phán về việc thuê mặt bằng, giờ giai đoạn nước rút cần thực hiện càng nhanh càng tốt bởi tiền thuê mặt bằng đang được tính từng ngày. Bạn sẽ đi tìm một bên thi công để thiết kế quán cà phê cho mình. Chúng tôi đã thi công cho hàng trăm quán cà phê nên thời gian này thông thường để hoàn thiện 1 quán sẽ trong khoản 1 tuần đến 10 ngày.

1.2.1 Chi phí quầy bar

Quầy bar sẽ là nơi chứa các nguyên vật liệu và trưng bài các sản phẩm, menu lớn cho khách hàng nhìn thấy. Đây cũng là nơi pha chế và khách order sản phẩm.

Quầy bar sẽ chiếm diện tích khoảng 10-15 mét vuông.

Chi phí xây dựng quầy bar dao động từ 15-50 triệu tùy ngân sách.

1.2.2 Chi phí sơn sửa, trang trí

Không gian thiết kế của quán là nơi ghi điểm đối với khách hàng. Nếu bạn mở quán ở nơi nhộn nhịp cần thiết kế không gian sao cho phù hợp. Bạn mở quán cà phê cho giới trẻ thì không thể để không gian của quán bún bò, bún đậu,…

Diện tích sơn sửa là diện tích 2 tường dọc, trần nhà, …

Chi phí sơn sửa sẽ dao động từ 10-20 triệu đồng.

Chi phí đèn trang trí khoảng 10 triệu đồng.

1.2.3 Chi phí bàn ghế

Sau khi trừ đi quầy bar, lối đi thì còn lại diện tích dành cho bàn ghế.

Diện tích này khoảng 20-30 mét vuông.

Số lượng bàn ghế tầm 10-15 bộ, mỗi bộ giá tầm 3 triệu đồng. Tổng chi phí này khoảng 30-45 triệu đồng.

1.2.4 Chi phí bảng hiệu

Một quán cà phê thì phải có tên tuổi để khách hàng nhớ đến quán. Chi phí cho bảng hiệu có giá 2,5 triệu đồng mỗi mét vuông. Một bảng hiệu cho quán 4 mét có tổng diện tích 3,2 mét sẽ là 8 triệu đồng. Riêng bảng đèn hiệu led tròn có giá tầm 10 triệu/bảng.

1.3 Chi phí máy móc, thiết bị cho quán

Một quán cà phê cần có các thiết bị máy móc cần thiết để tạo ra sản phẩm cho khách hàng.

Các máy móc, thiết bị này sẽ có giá tầm 100 triệu đồng. Bao gồm: tủ lạnh, tủ mát, máy xoay cà phê, máy pha cà phê, máy xoay sinh tố, máy ép trái cây, …

2. Chi phí biến đổi

2.1 Chi phí nguyên vật liệu

Chi phí nguyên liệu cho 1 ly sẽ chiếm khoảng 20-25% giá bán sản phẩm. Chi phí này gồm những gì và cách tính ra sao?

Ví dụ cho 1 ly cà phê sữa đá: chi phí ly nhựa chiếm 1000 đồng, chi phí cà phê nguyên liệu khoảng 2000 đồng. Chi phí đường, sữa, nước đá, ống hút tầm 1500 đồng. Tổng chi phí khoảng 4500 đồng.

Từ mức này cộng với ước tính số lượng sản phẩm bán mỗi tháng chúng ta sẽ tính được tiền nguyên vật liệu trong 1 tháng. Ví dụ mỗi ngày bán 100 ly cà phê sẽ tốn khoảng 2 kg cà phê nguyên liệu. Vậy 1 tháng sẽ dùng 60 kg cà phê nguyên liệu. Tương tự như vậy với đường, sữa, nước đá, …

2.2 Chi phí nhân công

Bạn cần tính xem quán sẽ mở vào khoảng thời gian nào để tính chi phí nhân công. Nếu 1 quán mở từ 6 giờ sáng đến 10 giờ đêm sẽ là 16 tiếng. Bạn cần thuê khoảng 3 nhân viên, mỗi bạn 1 ca, giá thuê khoảng 15-20 nghìn đồng. Vậy mỗi tháng tiền nhân viên sẽ là: 16x15x30 = 7.2 triệu đồng.

2.3 Chi phí điện, nước, internet, bảo trì máy móc

Chi phí này không đáng kể và thường bị bỏ qua. Tuy nhiên chúng ta cần tính tất cả để biết được mức lãi ròng của quán.

Chi phí này dao động từ 2-5 triệu mỗi tháng. Chi phí này cũng biến đổi theo lượng khách đến quán mỗi tháng. Nếu khách đến đông thì lượng điện nước sẽ nhiều hơn, máy móc hoạt động nhiều nên sẽ hỏng hóc nhiều hơn.

2.4 Chi phí Marketing cho quán

Chi phí này bạn sẽ dùng vào việc thiết kế thẻ quà tặng, thẻ tích điểm hoặc chạy quảng cáo trên Fanpage. Bạn cần tiếp cận nhiều khách hàng hơn bằng việc cho khách hàng biết đến Fanpage của bạn, thương hiệu của bạn. Sau khi khách hàng biết đến quán cần có các chương trình khuyến mại để khách hàng quay lại quán.

Chi phí cho Marketing ban đầu tầm 10 triệu đồng. Các tháng sau đó chiếm 1-3% doanh thu của quán.

3. Chi phí dự trù cho quán trong khoảng 1-3 tháng

Chi phí marketing cho quán cà phê

Nếu bạn mới mở quán cà phê, cần phải có thời gian để khách hàng biết đến quán. Thời gian này sẽ từ 1-3 tháng. Vì vậy bạn cần có vốn để dự trự cho quán trong 1-3 tháng. Vốn này cao nhất sẽ bằng tổng chi phí cố định 1 tháng.

Trên đây là tóm gọn cách tính chi phí mở quán cafe. Đây chỉ là phần ngoài bao quát về cách tính chi phí mở quán cafe, còn về chi tiết hãy máy móc chúng tôi sẽ trình bày trong các bài viết sau hoặc tham khảo bài : chi phí mở quán cà phê 60 mét vuông trước. Mong rằng bài viết sẽ hữu ít đối với những ai đang muốn bước vào con đường khởi nghiệp F&B.

TIN TỨC KHÁC
Mô hình nhượng quyền thời trang độc đáo của Thoca House

Chú trọng vào kiểu dáng, chất lượng và giá cả phù hợp. Thoca House được nhiều bạn trẻ yêu thích. Chuỗi thời trang này đang tìm kiếm đối tác nhượng...

giá nhượng quyền trà sữa Feeling Tea
GIÁ NHƯỢNG QUYỀN TRÀ SỮA FEELING TEA – ANH CẢ CỦA ĐẾ CHẾ TRÀ SỮA

Bạn đang tìm hiểu thị trường nhượng quyền trà sữa Feeling Tea? Chi phí đầu tư cho một cửa hàng trà sữa là bao nhiêu? Giá Nhượng quyền trà sữa...

Có nên nhượng quyền sữa chua trân châu, góc nhìn và suy ngẫm!

Thời gian qua, nhượng quyền sữa chua trân châu đã trở thành một “xu hướng hot hit” mà rất nhiều nhà đầu tư đã dấn thân vào, người thắng, kẻ...

Những lưu ý khi chọn mặt bằng kinh doanh quán cà phê là gì?

Lợi thế vị trí là 1 lợi thế BẤT KHẢ XÂM PHẠM. Dù sản phẩm có đơn điệu, không có hoạt động marketing, cửa hàng vẫn có thể Thành Công...

Chuỗi siêu thị mini Vimart
Nhượng quyền siêu thị Mini tại Việt Nam “có ăn” không?

Các siêu thị mini ra đời đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của người dân nhờ sự tiện lợi của nó. Gần đây thị trường đang chứng kiến sự...

nhượng quyền sữa chua trân châu hạ long
Nhượng quyền sữa chua trân châu Hạ Long

Nhượng quyền sữa chua trân châu Hạ Long tốn bao nhiêu chi phí? Tổng đầu tư của một cửa hàng nhượng quyền là bao nhiêu? Lợi nhuận khi nhượng quyền...

nhuong-quyen-0-dong-cung-tocotoco
Nhượng quyền 0đ cùng TocoToco| Nhượng quyền trà sữa 0đ

Bạn đang tìm hiểu về nhượng quyền thương hiệu trà sữa 0 đồng? Bạn nghe nói nhiều về nhượng quyền 0 đồng nhưng không biết hình thức nhượng quyền như...

cua-hang-nhuong-quyen-tuticare
Nhượng quyền Tuticare| Nhượng quyền cửa hàng mẹ và bé

Bạn đang quan tâm đến nhượng quyền Tuticare? Giá nhượng quyền Tuticare là bao nhiêu? Chi phí đầu tư cho 1 cửa hàng Tuticare khoảng bao nhiêu? Có nên nhượng...

BUỔI PHỎNG VẤN NHƯỢNG QUYỀN GIÁO DỤC EYE LEVEL CÙNG VỚI MS.RON-TGĐ EYE LEVEL

Bạn là nhà đầu tư muốn tìm hiểu về thương hiệu nhượng quyền giáo dục Eye Level? Bạn đang có rất nhiều thắc mắc về thương hiệu này? Hãy cùng...

Làm một Fanpage chất chơi cho quán cà phê của bạn

Một Fanpage nếu được chăm sóc tốt thì đó sẽ là nơi để khách hàng biết – hiểu – quan tâm – theo dõi thương hiệu của bạn. Tại sao...

Nhượng quyền kinh doanh là gì?
Nhượng quyền kinh doanh là gì? Tại sao nên nhượng quyền?

Thuật ngữ nhượng quyền không còn quá mới mẻ đối với chúng ta hiện nay. Nếu thời gian cách đây 10-20 năm thì nó còn khá xa lạ. Nhưng hiện...

thong-tin-nhuong-quyen-bun-dau-mam-tom
Nhượng quyền bún đậu mắm tôm giá bao nhiêu? Các thương hiệu bún đậu mắm tôm

Vừa nhắc đến tên thôi là bạn đã có thể ngửi thấy được mùi vị của nó. Hiện nay có khá nhiều thương hiệu bún đậu mắm tôm, tuy nhiên,...

0903 845 986