5 thương hiệu nhượng quyền cafe lớn nhất | Có nên đầu tư hay không?
18/11/2019
Thị trường F&B tại Việt Nam luôn có những bước biến chuyển đầy bất ngờ. Sự cạnh tranh của các ông lớn ở phân khúc cao cấp gay gắt bao nhiêu thì ở phân khúc bình dân lại khốc liệt bấy nhiêu. Bởi đơn giản là thị trường bình dân dễ bước vào và ít rủi ro về chi phí hơn. Tuy nhiên nó cũng có những khó khăn riêng của nó là nếu một thương hiệu đã định vị ở phân khúc bình dân thì khó lòng nào tiến lên phân khúc cao hơn được. Sau đây là 5 thương hiệu nhượng quyền cafe bình dân mà có tốc độ phát triển bao phủ gần như mọi ngóc ngách của Việt Nam.
Dưới đây là 5 thương hiệu cà phê nhượng quyền có số lượng của hàng nhiều nhất hiện nay và số lượng cửa hàng của mỗi thương hiệu:
MILANO COFFEE
Tính đến tháng 8 năm 2019, thương hiệu cà phê nhượng quyền Milano có hơn 1400 đại lý nhượng quyền khắp cả nước. Tổng số cửa hàng và đại lý sắp khai trường của Milano tại thời điểm này là 1566 cửa hàng. Cà phê nhượng quyền Milano bao phủ gần như toàn bộ 63 tỉnh thành của Việt Nam. Hiện có Milano có mặt ở 52/63 tỉnh thành. Mức giá bán cửa Milano nằm trong khoảng từ 13-22 nghìn đồng/ly, đây là mức giá phù hợp ở phân khúc bình dân. Đặc biệt, với chất lượng cà phê đảm bảo, thương hiệu cà phê phê nhượng quyền Milano được nhiều người lựa chọn.
VIVA STAR COFFEE
Tháng 9/2019, thương hiệu cà phê nhượng quyền Viva Star có tổng số cửa hàng là 174 cửa hàng trong nước và 1 cửa hàng ở PhnomPenh. Viva Star có mặt ở 15/63 tỉnh thành cả nước. Mức giá bán cà phê của Viva Star trong khoảng 18-35 nghìn đồng/ly. Viva Star chọn được cho mình một hướng đi riêng, một phân khúc còn bỏ ngỏ trên thị trường. Với phong cách thiết kế thông thoáng, rộng rãi, Viva Star được xem là một trong những nơi lý tưởng để hội họp của các bậc trung niên.
NAPOLI COFFEE
Thời điểm tháng 9/2019, thương hiệu cà phê nhượng quyền Napoli Coffee có hơn 205 cửa hàng. Số lượng cửa hàng phân bố ở 30 tỉnh thành cả nước. Chuỗi cà phê này cũng có 2 nhà máy sản xuất cà phê ở Long An và Bình Chánh. Giá bán cà phê của Napoli nằm trong khoảng 14-25 nghìn đồng/ly. Cà phê nhượng quyền Napoli được xem là một đối thủ đáng ghờm cửa MILANO ở phân khúc bình dân.
NGUYÊN CHẤT COFFEE & TEA
Hệ thống này hiện có 171 cửa hàng tại 36/63 tỉnh thành cả nước. Mức giá bán cà phê của NGUYÊN CHẤT COFFEE & TEA trong khoảng 12-20 nghìn đồng/ly.
VUI COFFEE
Vui Coffee & Tea là thương hiệu cà phê đạt chứng nhận UTZ, chứng nhận nguồn gốc xuất xứ đầu tiên tại Việt Nam. Cà phê nhượng quyền Vui Coffee hiện có hơn 107 cửa hàng tại 24/63 tỉnh thành. Giá bán cà phê trung bình của các cửa hàng khoảng 15-20 nghìn đồng/ly.
Trên đây là 5 thương hiệu nhượng quyền cafe có số lượng nhiều nhất Việt Nam. Thị trường cà phê nhượng quyền luôn luôn biến đổi. Hãy cùng chờ đón những thương hiệu nào sẽ soán ngôi top 5 này trong vài năm tới. Từ 5 thương hiệu này, ta thấy được đôi nét về phân khúc nhượng quyền ở Việt Nam hiện nay. Phân khúc nhượng quyền cà phê tập trung ở các thương hiệu bình dân. Những khách mua thượng hiệu nhượng quyền này thường là những người có số vốn nhỏ, muốn tự mở kinh doanh lấy công làm lời. Các thương hiệu nhượng quyền cà phê này cũng không chú ý nhiều đến việc quản lý chất lượng. Mô hình nhượng quyền của các thương hiệu này giống hình thức đại lý hơn là nhượng quyền. Cùng nhìn lại cách làm của Milano, ta thấy hình bóng của Trung Nguyên những năm về trước. Thời gian khi mà gần như tất cả các tiệm tạp hóa đề treo biển hiệu Trung Nguyên.
Xem thêm:
>Mô hình nhượng quyền thời trang độc đáo của Thoca House
>Những chuỗi cửa hàng Barkery lớn nhất Việt Nam
>Top 10 Thương hiệu nhượng quyền trong lĩnh vực giáo dục
>Thị trường bán lẻ đang làm ăn ra sao?
———————————————————————
Website: NQTM.VN
#nhuongquyen #nhuongquyenthuongmai #franchise #dautubenvung #tuvannhuongquyen